Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV tuyển Indonesia phản pháo Duy Mạnh: 'Tôi thấy ĐT Việt Nam cũng nhập tịch' 

Cập nhật ngày: 16/03/2024 - 09:56

HLV Shin Tae-yong nhấn mạnh rằng ĐT Việt Nam cũng có cầu thủ nhập tịch và việc tăng cường chất lượng đội hình bằng nguồn cầu thủ từ nước ngoài là tốt.

Tất cả bắt nguồn từ phát biểu pha chút hài hước của Duy Mạnh. "Nhiều khi chúng tôi nói đùa với nhau rằng không biết sẽ thi đấu với đội tuyển Hà Lan hay Indonesia", hậu vệ của ĐT Việt Nam từng nói.

Duy Mạnh cho rằng tuyển Indonesia sẽ mạnh hơn rất nhiều nhờ vào nguồn cầu thủ nhập tịch dồi dào. Trong khi đó, phía Indonesia lại hiểu rằng tuyên bố này mang động thái công kích, cà khịa đối phương.

Hôm qua, chủ tịch Erick Thohir đã phản ứng bằng tuyên bố: “Có lẽ, họ bối rối không hiểu tại sao bóng đá Indonesia, dưới sự điều hành của tôi, lại đang mạnh lên. Điều đó là bình thường. Chúng tôi cũng bối rối khi nhìn vào Việt Nam 5 hay 6 năm trước, tự hỏi tại sao họ mạnh thế”.

Nguyễn Filip là cầu thủ nhập tịch duy nhất trong danh sách của ĐT Việt Nam.

Hôm nay, ông chủ tịch này một lần nữa “ra đòn” khi trích phát biểu của HLV Shin Tae-yong và đăng trên trang cá nhân: “Việt Nam cũng có cầu thủ nhập tịch đó thôi. Theo tôi, đó là một thay đổi tốt. Theo kinh nghiệm của tôi khi làm HLV, sẽ rất khó dự đoán tỷ số trước đối thủ này”.

Cái tên được nhắc tới không ai khác là Nguyễn Filip, thủ môn vừa hoàn tất thủ tục nhập tịch Việt Nam hồi 2023. Anh đã ra sân thi đấu từ Asian Cup 2023 và trở thành trụ cột của đội tuyển từ đó đến nay.

Theo truyền thông xứ vạn đảo, trước mắt ở trận đấu tại Bung Karno vào 21/3, ĐT Indonesia sẽ chỉ có thể sử dụng 8 cầu thủ nhập tịch, gồm Rafael Struick, Ivar Jenner, Marc Klok, Nathan Tjoe-A-On, Jay Idzes, Justin Hubner, Sandy Walsh và Jordi Amat.

HLV Shin Tae-yong thực ra còn gọi là Thom Haye và Ragnar Oratmangoen. Nhưng lúc này, cả hai vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân. Có lẽ họ sẽ được sử dụng ở trận lượt về vào 26/3.

Nguồn TPO