BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Vũ Trường Giang: 'Một số cầu thủ đã tự mãn'

Cập nhật ngày: 21/04/2009 - 09:00

Từ chỗ là đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng, sau 5 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng, XM Tây Ninh đã tụt xuống thứ 5 trên bảng xếp hạng. "Đáng lo hơn cho đội bóng miền Đông Nam Bộ này chính là việc một số cầu thủ trong đội có biểu hiện tự mãn", HLV trưởng Vũ Trường Giang thừa nhận.

HLV Vũ Trường Giang nói Tây Ninh thi đấu không tốt vì chuyên môn

Ông có thể lý giải nguyên nhân việc XM Fico Tây Ninh đá 5 trận liền mà không thắng?

HLV Vũ Trường Giang: - Nguyên nhân à, do thiếu hụt lực lượng cả thôi. Dio Preye chấn thương phải nghỉ thi đấu 3 tuần, Thanh Hải cũng bị đau. Một số vị trí khác thì bị thẻ phạt, lĩnh án treo giò. Chính vì thế, hầu như không trận nào, chúng tôi có thể ra sân với đội hình mạnh nhất.

Vậy ông khẳng định những trận thua này đều bắt nguồn từ lý do chuyên môn?

- Hoàn toàn do chuyên môn thôi. Thiếu hụt lực lượng là thế, ở những trận đấu vừa qua của đội trên sân khách, XM Fico Tây Ninh toàn gặp phải những đối thủ mạnh, các đội bóng mà chúng ta quen gọi là "đại gia".

Để bù đắp thiếu hụt lực lượng, trong tương lai, chúng tôi có kế hoạch đôn cầu thủ trẻ từ tuyến dưới lên, đào tạo họ trưởng thành dần.

Còn trước mắt, sang giai đoạn hai, XM Fico Tây Ninh sẽ phải có những bổ sung lực lượng, chủ yếu là nội binh. Kế hoạch này chúng tôi cũng đã có trong đầu, chỉ cần đến lúc là thực hiện thôi.

Còn chuyện Bảo Tâm và Phi Công vi phạm kỷ luật, bị sa thải thì sao?

- Cả hai trường hợp này đều đã 3 lần vi phạm kỷ luật, không tuân thủ đúng nội quy đội bóng. Yêu cầu có mặt ở nơi tập trung đúng giờ nhưng người thì không đến, trốn đi, người hôm sau mới lên.

Trước những hành vi vi phạm kỷ luật nhiều lần như thế, tôi buộc lòng phải ra quyết định sa thải. Biết là làm thế đội sẽ càng khó khăn về lực lượng nhưng vì kỷ luật, nội quy đội bóng tôi buộc phải làm nghiêm.

Dù đội (áo vàng) gặp khó thì ông vẫn quyết định trảm 2 trụ cột do vi phạm kỷ luật

Đã tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, XM Fico Tây Ninh sẽ gặp nhiều khó khăn ở những vòng đấu tới, và đội có thay đổi mục tiêu thăng hạng hay không?

- Làm gì có chuyện chúng tôi đặt mục tiêu thăng hạng, chỉ trụ hạng thôi. Mới nhìn qua thì nhiều người cứ nghĩ XM Fico Tây Ninh đủ mạnh để đua tranh vé thăng hạng nhưng chúng tôi còn khó khăn lắm.

Lực lượng hẻo, kinh phí dù mới có nhà tài trợ XM Fico nhưng cũng không phải đã dồi dào. Điều tôi thấy lo ngại nhất là sau 4 vòng đấu đầu tiên đá thành công, một số cầu thủ đã có biểu hiện tự mãn. Họ có nghĩ rằng, mình đã đủ mạnh, đủ lớn lên tự cho phép mình "lỏng chân". Đó là điều vô cùng tai hại.

Và XM Fico Tây Ninh sẽ làm lại từ trận gặp Hà Nội.ACB vào ngày 25.4 tới?

- Hà Nội. ACB là đối thủ mạnh nhưng chúng tôi có lợi thế sân nhà. Từ đầu giải đến nay, XM Fico Tây Ninh chưa một lần thua tại sân nhà nên chúng tôi đặt cho mình mục tiêu thắng Hà Nội.ACB. Phải cố gắng giành chiến thắng, chắt chiu từng điểm ở từng trận đấu một.

Xin cảm ơn ông!

(Theo Vietnamnet)