BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họ đạo Cao Đài xã Phan chú trọng công tác từ thiện nhân đạo 

Cập nhật ngày: 06/02/2021 - 23:54

BTNO - Là địa bàn có đông tín đồ Cao Đài, họ đạo xã Phan (huyện Dương Minh Châu) thường xuyên phối hợp cùng UB.MTTQ Việt Nam xã tổ chức tuyên truyền chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước đến quí chức sắc, tín đồ, đặc biệt là Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo.

Đại diện cá nhân, tập thể được khen tặng tại lễ tổng kết.

Các tổ nghi lễ của họ đạo tích cực vận động tín đồ tham gia bảo vệ môi trường, không vứt rác bừa bãi, Thánh thất và Điện thờ Phật mẫu của họ đạo xã Phan luôn đạt chuẩn “Cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo văn minh”, việc hành lễ tại gia, cúng tứ thời, tang-tế-sự đều được tổ chức văn minh, tiết kiệm và đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Đều đặn mỗi tháng, họ đạo xã Phan cấp 200 suất cơm từ thiện cho bệnh nhân nội trú tại Bệnh viện Dương Minh Châu. Phòng khám bệnh Đông y của họ đạo xã phối hợp cùng y sĩ tại địa phương tổ chức bắt mạch, chẩn bệnh và bốc thuốc miễn phí cho bà con nghèo trong vùng.

Năm qua, phòng mạch này đã thực hiện hơn 1.100 đợt khám bệnh từ thiện, cấp 5523 thang thuốc và gần 600 lượt châm cứu trị giá tương đương 70 triệu đồng. Tổng chi phí cho các hoạt động từ thiện, xã hội của họ đạo xã Phan trong năm 2020 hơn 350 triệu đồng.

Mai Nhật Lâm