BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hồ Dầu Tiếng: Vẫn còn ngư dân đánh bắt cá trong khoảng thời gian cấm  

Cập nhật ngày: 31/10/2021 - 14:19

BTNO - Từ ngày 25 – 28.10.2021, Chi cục Chăn nuôi và Thú y thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các đơn vị liên quan thả cá giống vào hồ Dầu Tiếng. Đồng thời, UBND tỉnh cũng đã có văn bản nghiêm cấm khai thác thủy sản và các hoạt động mua bán, tiêu thụ thủy sản có nguồn gốc khai thác trái phép trong hồ Dầu Tiếng kể từ ngày 25.10 đến hết ngày 25.11.2021.

Một ngư dân thả lưới bén trong lòng hồ khu vực xã Phước Minh

Theo đó, UBND tỉnh có chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức vận động, tuyên truyền cho ngư dân biết và nghiêm túc thực hiện văn bản trên. Ngoài ra, các cơ quan được giao nhiệm vụ cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, qua quan sát thực tế vào các ngày 29 và 30.10.2021, trong lòng hồ Dầu Tiếng thuộc địa bàn các xã Phước Minh, Suối Đá (huyện Dương Minh Châu); xã Suối Dây (huyện Tân Châu) vẫn còn có ngư dân dùng ngư cụ cấm để đánh bắt cá trong khoảng thời gian cấm.

Thực tế, cá giống thả xuống hồ thường có thói quen hay tấp vào khu vực gần bờ, sau khi cá quen dần môi trường nước mới bơi ra xa bờ. Thế nhưng, việc vẫn còn ngư dân bắt cá bằng cách dùng máy chích điện, đặt dớn đón đầu cá tấp vào bờ, bủa vây lưới.

Ngư dân này dùng máy chích điện để bắt cá trong lòng hồ thuộc địa bàn xã Suối Đá.

Dớn đặt đón đầu cá tại ngọn Mật Cật (ấp 6, xã Suối Dây).

Quốc Sơn