BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội CCB Tân Châu: Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua hội

Cập nhật ngày: 14/01/2013 - 06:07

(BTNO)- Trong năm 2012, Hội cựu chiến binh huyện Tân Châu thực hiện chương trình góp vốn xoay vòng không tính lãi trong hội viên với số tiền hơn 1,6 tỷ đồng cho hơn 2.000 hội viên vay phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra, Hội CCB huyện tự vận động xây tặng và bàn giao 21 căn nhà tình nghĩa đồng đội, nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho người nghèo với số tiền 770 triệu đồng. Hội viên tích cực giúp nhau tăng gia sản xuất, đã giúp cây, con giống, đất trồng mì và tiền mặt tổng trị giá gần 400 triệu đồng. Vận động cán bộ, hội viên đóng góp quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”, quỹ Đồng đội nghèo và được Tỉnh hội đánh giá cao trong phong trào vận động CCB trong toàn huyện.

Lễ trao nhà nghĩa tình nghĩa đồng đội tại xã Tân Hội

Trong năm, Hội CCB huyện tổ chức thành công hội thi “Chi hội trưởng CCB giỏi” lần II, năm 2012 cho cán bộ hội từ huyện đến cơ sở nhằm học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Ngoài công tác hội, Hội cựu chiến binh huyện Tân Châu đã góp phần tích cực vào việc giáo dục truyền thống Cách mạng cho thế hệ trẻ và tham gia củng cố tổ chức đoàn, hội, đội. Hội đã có chương trình phối hợp hoạt động với đoàn thanh niên và các trường học tổ chức các buổi nói chuyện về truyền thống đấu tranh Cách mạng của Đảng, của quân đội và nhân dân ta như: kể chuyện chiến đấu, kể về gương người tốt việc tốt, tọa đàm, hành quân về nguồn, giao lưu văn nghệ- thể thao,… qua đó giúp thanh, thiếu niên trên địa bàn huyện hiểu đúng hơn về lịch sử, trân trọng công lao của những người đi trước- từ đó hun đúc lý tưởng yêu nước, yêu Chủ nghĩa Xã hội cho tuổi trẻ. Tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Với kết quả đạt được trong công tác hội, Hội cựu chiến binh huyện Tân Châu đã vinh dự được Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam tặng cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2008 và 2009; UBND tỉnh Tây Ninh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua 3 năm liền 2010, 2011 và 2012.

Hiền Lâm