BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội LHPN tỉnh tổ chức nói chuyện chuyên đề “Hướng nghiệp và tư vấn cuộc đời cho con”

Cập nhật ngày: 04/03/2015 - 10:45

Tham dự chương trình có gần 300 chị em là hội viên Hội LHPN các huyện, thành phố và các sở, ban ngành trong tỉnh.

Tiến sĩ Tâm lý Nguyễn Thị Thu Cúc chủ trì buổi nói chuyện chuyên đề.

Nhân kỷ niệm 105 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8.3.1910 – 8.3.2015), mở đầu cho chương trình, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trần Thị Ngọc Thu đã ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang ngày quốc tế Phụ nữ, qua đó kêu gọi chị em phụ nữ ngày càng tự tin, tự chủ, ra sức nâng cao trình độ, năng lực công tác để đóng góp mạnh mẽ vào công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước, xứng danh phụ nữ Việt Nam.

Phần nói chuyện chuyên đề do Tiến sĩ Tâm lý Nguyễn Thị Thu Cúc – Trưởng bộ môn Tâm lý giáo dục của Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh đảm nhiệm. Theo Tiến sĩ Cúc, “Hướng nghiệp và tư vấn cuộc đời cho con” là một nội dung mang tính xã hội được các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm.

Cha mẹ không chỉ sinh con ra, nuôi con khôn lớn mà còn mong muốn con mình có một nghề nghiệp ổn định để nuôi sống bản thân, gia đình và đóng góp vào xã hội. Để làm được điều đó đòi hỏi các bậc cha mẹ phải hết sức thấu đáo trong vấn đề hướng nghiệp và tư vấn cho con. Nếu công tác hướng nghiệp lệch lạc, chỉ theo ý kiến một chiều từ cha mẹ sẽ vô tình làm hỏng cả tương lai của con cái sau này.

Trong buổi nói chuyện, Tiến sĩ Cúc đã trình bày về thực trạng của việc chọn nghề và vai trò của hướng nghiệp đối với giới trẻ ngày nay, nhất là các em học sinh đang theo học tại các trường THPT trong tỉnh. Hướng nghiệp đúng chính là các bậc cha mẹ không nên giữ mãi định kiến “vào đại học mới thành công”; phải tôn trọng quyết định, sở thích, ước mơ và lập trường của con cái; phải dựa vào năng lực học tập của con mà có định hướng đúng đắn…

Hướng nghiệp và tư vấn cuộc đời cho con một cách tâm lý, thiết thực và tôn trọng lẫn nhau sẽ tạo động lực tốt để thúc đẩy con cái phấn đấu học tập, sớm lựa chọn được nghề nghiệp tương lai cho bản thân.

Thùy Dương