BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội LHPN xã Gia Lộc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2016-2021

Cập nhật ngày: 13/04/2016 - 05:58

Đến dự có bà Lưu Thanh Hằng - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tây Ninh, ông Trần Văn Khải - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Trảng Bàng.

Ông Trần Văn Khải – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Trảng Bàng tặng hoa chúc mừng đại hội.

Nhiệm kỳ qua, Hội LHPN xã Gia Lộc đã phát huy truyền thống đoàn kết, cần cù lao động, khắc phục khó khăn, tích cực tuyên truyền vận động các tầng lớp phụ nữ thực hiện tốt các phong trào và hoạt động Hội, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của xã, làm cho diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc.

Qua 5 năm thực hiện các phong trào thi đua do Hội cấp trên phát động, có 100% cán bộ hội viên, phụ nữ được tuyên truyền, học tập và đăng ký thực hiện; hằng năm số phụ nữ đạt 3 tiêu chuẩn chiếm tỷ lệ trên 73%, vượt Nghị quyết 3%; kết quả bình xét 5 năm, Hội đã khen thưởng 35 tập thể, 579 cá nhân đạt xuất sắc trong các phong trào thi đua.

Trong nhiệm kỳ, Hội đã cấp 29 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, với số tiền gần 6 triệu đồng; vận động xây tặng 5 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, trị giá trên 188 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng nhân dịp lễ, tết trên 50 triệu đồng; vận động phụ nữ khá giúp đỡ phụ nữ nghèo thông qua hình thức cho mượn giống, vốn, phương tiện sản xuất, vần đổi công với số tiền trên 230 triệu đồng; phối hợp với các ngân hàng và các nguồn vốn của phụ nữ đã giúp đỡ cho 405 phụ nữ vay, với tổng số tiền gần 3,9 tỷ đồng…

Cũng trong nhiệm kỳ, Hội đã thành lập được 71 tổ tiết kiệm góp vốn xoay vòng, tổ góp vốn mua hàng, có 1.900 thành viên tham gia, với số tiền huy động được trên 226 triệu đồng, qua đó đã giúp đỡ 36 hội viên phụ nữ chăn nuôi, sản xuất, buôn bán nhỏ lẻ phát triển kinh tế gia đình, vươn lên ổn định cuộc sống.

Đại hội đã bầu 13 người vào Ban Chấp hành Hội LHPN xã, nhiệm kỳ 2016 – 2021; bà Trần Thị Thôn Nữ tái cử chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Gia Lộc. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên gồm 16 đại biểu.

Tấn Trung