BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Người tù kháng chiến tổng kết phong trào thi đua giai đoạn 2011 - 2015

Cập nhật ngày: 30/06/2015 - 08:30

Dự hội nghị có ông Nguyễn Thanh Pha- Phó Trưởng Ban dân vận Tỉnh uỷ, ông Nguyễn Hữu Ngân- Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Thi đua khen thưởng tỉnh.

Ông Nguyễn Hữu Ngân- Phó Giám đốc Sở Nội vụ trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 cá nhân.

Trong những năm qua, Hội Người tù kháng chiến tỉnh Tây Ninh đã tập hợp được 956 anh, chị em là những người từng bị địch bắt tù đày trong thời kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ vào tổ chức hội; chủ động phối hợp với các ngành chức năng, các cơ quan, đoàn thể trong việc xác minh, xác nhận thủ tục đề nghị xem xét, giải quyết chế độ tù đày cho những người từng bị địch bắt tù đày.

Hội luôn quan tâm thực hiện công tác chăm lo đời sống cho các hội viên. Hàng năm, Hội tổ chức xây dựng các kế hoạch nhằm tương trợ, giúp đỡ hội viên nghèo phát triển sản xuất, xây dựng cuộc sống bằng các hình thức góp vốn xoay vòng từ các quỹ đóng góp của Hội;...

5 năm qua, Hội đã đề xuất và vận động xây tặng được 48 căn nhà tình nghĩa và 14 căn nhà tình thương cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. 

Qua 5 năm thực hiện phong trào thi đua yêu nước, tập thể Hội Người tù kháng chiến tỉnh Tây Ninh đã được UBND tỉnh tặng 3 bằng khen, nhiều chi hội xã, phường và cá nhân cũng được UBND tỉnh trao tặng bằng khen.

Dịp này, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Hữu Ngân đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 cá nhân có thành thích xuất sắc, là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2011 – 2015; Hội Người tù kháng chiến tỉnh Tây Ninh cũng trao giấy khen cho 9 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng phong trào Hội giai đoạn 2011 – 2015.

Hoa Lư