BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ấp Cầu Trường, xã Hảo Đước:

Hộ ông Trương Văn Đến đã khắc phục ô nhiễm môi trường 

Cập nhật ngày: 01/12/2022 - 02:23

BTNO - Ngày 7.11.2022, Báo Tây Ninh có đăng bài “Ấp Cầu Trường, xã Hảo Đước: Hộ chăn nuôi heo cam kết khắc phục ô nhiễm, bảo vệ môi trường”, phản ánh việc hộ ông Trương Văn Đến chăn nuôi heo, xả chất thải xuống hầm đất lộ thiên, gây ô nhiễm môi trường.

Một trong số 3 chuồng nuôi heo của hộ ông Đến.

UBND xã Hảo Đước, huyện Châu Thành đã cử tổ công tác đến kiểm tra việc chăn nuôi và mời chủ hộ lên xã làm việc. Tại đây, ông Đến cam kết khắc phục việc ô nhiễm, bảo vệ môi trường theo yêu cầu của chính quyền địa phương.

Sau khi báo phát hành, ngày 22.11.2022, tổ công tác của xã Hảo Đước đã quay lại kiểm tra các nội dung mà hộ chăn nuôi heo cam kết, trước sự chứng kiến của người dân. Theo biên bản kiểm tra, hộ ông Đến đã sửa chữa hầm biogas, tình trạng gây ô nhiễm giảm so với trước. Người dân phản ánh vụ việc cũng thừa nhận mùi hôi đã giảm.

Trong biên bản kiểm tra hoạt động chăn nuôi heo của hộ ông Trương Văn Đến vào ngày 22.11, tổ công tác của xã Hảo Đước đề nghị chủ hộ chăn nuôi tiếp tục vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, duy trì xử lý chất thải theo đúng quy định, tránh ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến người dân xung quanh. 

Quốc Sơn