BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt chức sắc, nhà tu hành, chức việc các tôn giáo

Cập nhật ngày: 04/12/2015 - 09:30

Đến dự có ông Lê Văn Sỹ- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, bà Trương Thị Phú- Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu.

Toàn cảnh buổi họp mặt.

Các vị chức sắc tôn giáo đã luôn động viên, hướng dẫn đồng bào các tôn giáo, tín ngưỡng phát huy tinh thần đoàn kết, phấn đấu vượt qua những khó khăn, thách thức vì phát triển của huyện. Ngoài ra, các chức sắc tôn giáo, tín ngưỡng và đồng bào tôn giáo trong huyện còn tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tham gia cuộc vận động xây dựng quỹ Đền ơn đáp nghĩa và ngày Vì người nghèo; cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt nam; ủng hộ đồng bào bị thiên tai...

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Văn Sỹ- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Gò Dầu bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới các vị chức sắc, tôn giáo, nhà tu hành và đồng bào tôn giáo trên địa bàn huyện phát huy hơn nữa những kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước; tiếp tục đồng hành cùng các cấp, các ngành và lực lượng vũ trang ra sức xây dựng huyện Gò Dầu ngày càng văn minh.

* Chiều cùng ngày, Ban Chỉ huy quân sự huyện Tân Biên cũng đã gặp gỡ chức sắc, chức việc các tôn giáo và các nhà tu hành trên địa bàn huyện.

Đến dự có ông Nguyễn Văn Hồng- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, ông Hồ Hùng Dũng- Chủ tịch UBMTTQ huyện, ông Lê Thiện Hồ- Phó chủ tịch UBND huyện.

Ban CHQS huyện Tân Biên tặng quà cho đại diện các tôn giáo trong huyện.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã được nghe thông báo những nét chính về tình hình kinh tế - xã hội của huyện trong năm 2015 và các hoạt động liên quan đến tôn giáo, dân tộc.

Thời gian qua, các cấp, các ngành trong huyện đã có nhiều quan tâm tạo điệu kiện cho các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng hoạt động và tạo điều kiện chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào giáo dân. Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng đều đăng ký cơ sở thờ tự văn minh, đồng thời tuyên truyền, vận động đồng bào giáo dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Các chức sắc tôn giáo cũng đã bày tỏ lòng biết ơn đối với sự quan tâm của các cấp các ngành trong hoạt động tín ngưỡng tôn giáo, và hứa sẽ tiếp tục đoàn kết, sống tốt đời, đẹp đạo, góp phần tích cực trong công tác an sinh, xã hội.

Công Kha - Đức Thịnh - Duy Phú