BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt kỷ niệm 63 năm ngày truyền thống Lực lượng TNXP

Cập nhật ngày: 12/07/2013 - 10:46

Tặng nhà cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh minh hoạ

(BTNO)- Sáng 12.7, Hội Cựu thanh niên xung phong Thị xã tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm ngày truyền thống Lực lượng TNXP, 15.7.1950-15.7.2013. Đến dự buổi họp mặt có ông Nguyễn Văn Lợi- Phó chủ tịch Hội cựu TNXP tỉnh, lãnh đạo các phòng, ban Thị xã và gần 100 hội viên Hội cựu TNXP thị xã.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của lực lượng TNXP trong 63 năm qua, đề cao sự dũng cảm, xung kích của tuổi trẻ hăng hái tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và xây dựng quê hương. Từ các phong trào “3 sẵn sàng”, “5 xung phong” lực lượng TNXP đã góp phần vào thắng lợi vĩ đại của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc.

Các đại biểu cùng điểm lại một số hoạt động nổi bật của Hội cựu TNXP Thị xã trong 6 tháng đầu năm 2013. 6 tháng qua, Hội cựu TNXP Thị xã có nhiều nỗ lực trong công tác xây dựng tổ chức hội. Hiện nay, Hội có tổng cộng 152 hội viên, tăng 10 hội viên so cùng kỳ năm trước. Hội cựu TNXP Thị xã và các xã, phường đã tích cực chăm lo cho đời sống vật chất và tinh thần của hội viên, như tổ chức thăm, tặng quà cho 54 gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ, tết với trị giá hơn 16 triệu đồng; Hội cơ sở tặng quà, thăm hỏi hội viên lúc ốm đau với số tiền hơn 15 triệu đồng.

Hội cựu TNXP Thị xã đã rà soát, hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị cấp chế độ cho các hội viên đủ điều kiện theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Xuân Vũ