Thời Sự - Chính trị   Cải cách hành chính

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung tâm Hành chính công Tây Ninh:

Hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn đạt tỷ lệ 98,65% 

Cập nhật ngày: 03/10/2019 - 08:49

BTNO - Theo thống kê, trong 9 tháng đầu năm 2019 (từ ngày 1.1- 20.9) Trung tâm Hành chính công Tây Ninh đã tiếp nhận 54.053 hồ sơ từ cá nhân, tổ chức nộp để giải quyết thủ tục hành chính.

Trong đó, tổng số hồ sơ trả kết quả trước hẹn là 10.783 hồ sơ, đạt tỷ lệ 20,58%; tổng số hồ sơ trả kết quả đúng hẹn là 40.894 hồ sơ, đạt tỷ lệ 78,07% và hồ sơ trả kết quả trễ hẹn tỷ lệ 1,35%.

Người dân đến làm thủ tục tại Trung tâm Hành chính công Tây Ninh.

Trung tâm Hành chính công tỉnh được thành lập vào ngày 24.10.2017 và hoạt động hoàn chỉnh vào tháng 11.2018. Hiện nay, Trung tâm Hành chính công tỉnh đang thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết 1.463 thủ tục hành chính của 17 sở, ngành và Phòng PC06 Công an tỉnh (trong đó thủ tục hành chính được tiếp nhận trực tiếp tại Trung tâm là 1.315 thủ tục, có 148 thủ tục hành chính được tiếp nhận trực tiếp tại các quầy của Trung tâm Hành chính công tỉnh đặt tại các sở, ban, ngành tỉnh).

Các thủ tục hành chính đưa vào Trung tâm đều được xây dựng quy trình điện tử trên Hệ thống phần mềm một cửa điện tử của tỉnh, 100% hồ sơ, thủ tục hành chính được giám sát chặt chẽ từ khâu tiếp nhận, xử lý đến hoàn trả kết quả.

Tỉnh cũng đã triển khai việc nhận hồ sơ, trả kết quả, thu hộ phí, lệ phí, nộp thuế… qua dịch vụ bưu chính công ích, nhằm kịp thời trả kết quả đến tay cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp một cách nhanh chóng, trong thời gian sớm nhất. Các tổ chức, công dân khi đến giao dịch tại Trung tâm được đón tiếp và hướng dẫn chu đáo, tận tình, lịch sự và tạo được môi trường thân thiện, chuyên nghiệp. Đây được coi như bước đột phá trong cải cách hành chính của tỉnh, tạo điều kiện tốt nhất để phục vụ người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch.

Hiện nay, Trung tâm đã triển khai việc nộp hồ sơ qua Cổng hành chính công trên mạng xã hội Zalo với 12 thủ tục. Ngoài chức năng nộp hồ sơ, cá nhân/tổ chức cũng có thể tra cứu tình trạng giải quyết thủ tục hành chính, gửi phản ánh, kiến nghị về quá trình giải quyết thủ tục hành chính tới cơ quan chức năng.

Trung tâm cũng đã thí điểm khảo sát sự hài lòng của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đến Trung tâm làm thủ tục trên hệ thống máy tính bảng. Qua kết quả khảo sát cho thấy đa số các ý kiến rất đồng tình, hài lòng với thái độ phục vụ của đội ngũ công chức Trung tâm và nhân viên Bưu điện khi đến giao dịch.

Thành Chung