BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hỗ trợ 250 triệu đồng cho người khuyết tật 

Cập nhật ngày: 07/07/2022 - 20:39

BTNO - Sáng 7.7, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh phối hợp Trung tâm Khuyết tật và Phát triển (DRD) tổ chức trao vốn hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật.

Trao vốn hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật xã Phước Vinh.

Đến dự có ông Nguyễn Văn Quá- Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh; ông Nguyễn Văn Cử- Phó Giám đốc DRD, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; đại diện UBMTTQVN tỉnh.

Thông qua nguồn vận động tài trợ của DRD, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh giải ngân 250 triệu đồng cho 19 người khuyết tật. Theo đó, 6 thành viên thuộc CLB Người khuyết tật xã Phước Vinh (huyện Châu Thành) được vay 20 triệu đồng/người; 13 thành viên của CLB Người khuyết tật phường Long Thành Bắc (thị xã Hoà Thành) vay 10 triệu đồng/người. Thời hạn 18 tháng, không tính lãi.

Ông Nguyễn Văn Cử chia sẻ thông tin về dự án hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật .

Phó Giám đốc Trung tâm Khuyết tật và Phát triển Nguyễn Văn Cử cho biết, DRD vừa hoàn thành việc đánh giá nhu cầu của 240 người khuyết tật tại 16 CLB người khuyết tật của tỉnh Tây Ninh để có kế hoạch hỗ trợ cụ thể.

“Chúng tôi sẽ phân ra từng nhu cầu như cần hỗ trợ vốn cấp bách hoặc nhu cầu lâu dài. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành và tìm kiếm tất cả mọi nguồn lực, mọi cơ hội mà DRD có để có thể hỗ trợ cho quý bà con hiệu quả nhất”- ông Cử cho biết.

Dịp này, các mạnh thường quân còn tặng cho 19 hộ có người khuyết tật những phần quà gồm gạo và thực phẩm.

Ngọc Diêu