BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hỗ trợ chia sẻ kinh nghiệm quản lý và điều trị F0 tại nhà 

Cập nhật ngày: 10/01/2022 - 18:43

BTNO - Nhằm hỗ trợ Tây Ninh trong công tác chuyên môn bảo đảm công tác phòng chống Covid-19 cho người dân.

Đoàn công tác tặng Sở Y tế các vật tư, thiết bị y tế và các gói thuốc điều trị F0, máy đo SpO2 phục vụ công tác điều trị và phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 9.1, Đoàn công tác do Phó Giáo sư, Tiến sỹ Hồ Thanh Phong- nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn và các cộng sự đã có buổi làm việc tại Tây Ninh, nhằm hỗ trợ địa phương trong quản lý, điều trị F0 tại nhà. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Y tế tỉnh.

Từ đợt dịch thứ 4 bùng phát đến nay, nhóm tình nguyện của Phó Giáo sư Hồ Thanh Phong với hơn 100 y, bác sĩ, giảng viên chuyên khoa y, dược và 120 tình nguyện viên, doanh nghiệp đã hỗ trợ công tác điều trị tại nhà cho hơn 5.000 bệnh nhân Covid-19 tại các tỉnh miền Nam, với hơn 3.000 bệnh nhân đã khỏi bệnh.

Thông qua hệ thống “bệnh viện ảo” và phần mềm quản lý F0 tại nhà, nhóm đã tiếp nhận thông tin, chẩn đoán, liên kết với các doanh nghiệp, tổ chức xã hội cấp phát thuốc điều trị và Oxy tận nhà cho F0, liên kết với các bệnh viện hỗ trợ xe cấp cứu chuyển viện cho F0 trở nặng.

Tại Tây Ninh, đoàn sẽ hỗ trợ chia sẻ kinh nghiệm tổ chức quản lý chăm sóc F0 tại nhà; phân loại và chăm sóc để giảm tỷ lệ trở nặng; sử dụng thuốc điều trị; tổ chức phần mềm liên lạc, quản lý F0 tại nhà cho các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố; trạm y tế lưu động và y tế cơ sở.

Đến nay, số ca mắc trên địa bàn tỉnh đã có chiều hướng giảm so với thời gian trước, tuy nhiên số nhiễm mới vẫn khá cao. Hiện vẫn còn hơn 7.400 F0 điều trị tại nhà; 22 trường hợp tử vong tại nhà, đa phần là người trên 65 tuổi và người có bệnh nền.

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Hồ Thanh Phong chia sẻ kinh nghiệm điều trị F0.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong cho biết, Tây Ninh nằm trong vùng trũng của dịch bệnh, do đó luôn có nguy cơ lây lan và bùng phát dịch trong cộng đồng. Tỉnh luôn quan tâm, quyết liệt và linh hoạt trong việc quản lý, điều trị các trường hợp F0 tại nhà với phương châm hạn chế số lượng F0 chuyển tầng, kéo giảm tỷ lệ tử vong do Covid-19.

Tỉnh đã triển khai hệ thống Tây Ninh Smart giúp các F0 khai báo tại nhà, cung cấp Oxy tận nhà cho F0, hỗ trợ chuyển tuyến, chuyển cấp cứu. Tuy nhiên, trong tổ chức quản lý F0 tại nhà vẫn còn nhiều khó khăn, chủ yếu là với các F0 tại vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa khó tiếp cận với các ứng dụng, phần mềm khai báo tại nhà.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đoàn công tác đã quan tâm, chia sẻ với Tây Ninh những kinh nghiệm trong quản lý, điều trị F0 tại nhà. Mong muốn thời gian tới, Đoàn sẽ tiếp tục đồng hành với địa phương để hỗ trợ tốt nhất cho bệnh nhân Covid-19.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong phát biểu tại buổi tiếp đoàn.

Dịp này, Đoàn công tác và Quỹ từ thiện Trí Đức, TP. Hồ Chí Minh tặng Sở Y tế các vật tư, thiết bị y tế và các gói thuốc điều trị F0, máy đo SpO2 phục vụ công tác điều trị và phòng, chống dịch Covid-19.

K.K