Kinh tế   Nông - lâm - thủy sản

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển trong lĩnh vực chăn nuôi 

Cập nhật ngày: 06/07/2023 - 09:06

BTNO - Chi cục Chăn nuôi và Thú y Tây Ninh vừa ban hành Kế hoạch số 412/KH-CCCN&TY về triển khai thực hiện Đề án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) lĩnh vực chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Tây Ninh năm 2023.

Trang trại chăn nuôi bò thương phẩm trên địa bàn huyện Dương Minh Châu. Ảnh minh hoạ

Kế hoạch nhằm triển khai đồng bộ, hiệu quả các nội dung thuộc Đề án hỗ trợ DNNVV lĩnh vực chăn nuôi tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, bình đẳng, minh bạch để thúc đẩy DNNVV phát triển; tăng cường hỗ trợ góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh cho DNNVV trong lĩnh vực chăn nuôi trên địa bàn tỉnh.

DNNVV tham gia chuỗi giá trị là những doanh nghiệp trong lĩnh vực chăn nuôi, sản xuất hàng hoá thuộc thế mạnh của tỉnh, có liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm. Trong đó, doanh nghiệp nhỏ sử dụng lao động có tham gia bảo hiểm xã hội bình quân năm không quá 100 người và tổng doanh thu của năm không quá 50 tỷ đồng, hoặc tổng nguồn vốn của năm không quá 20 tỷ đồng.

Doanh nghiệp vừa sử dụng lao động có tham gia bảo hiểm xã hội bình quân năm không quá 200 người và tổng doanh thu của năm không quá 200 tỷ đồng, hoặc tổng nguồn vốn của năm không quá 100 tỷ đồng.

Theo đó, doanh nghiệp được phối hợp với công ty đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực sản xuất, chế biến sản phẩm chăn nuôi, tổ chức các lớp đào tạo cho doanh nghiệp tham gia như: quản trị sản xuất, công nghệ; quản trị marketing, bán hàng, thị trường, chuỗi cung ứng; các nội dung về chuyển đổi số liên quan đến quản trị doanh nghiệp; đào tạo phát triển các kỹ năng, tâm lý cho người lao động, cán bộ quản lý; các chuyên đề khác liên quan đến quá trình sản xuất, kinh doanh, vận hành doanh nghiệp; các chuyên đề đào tạo liên quan đến sản xuất, chế biến sản phẩm khác theo nhu cầu của doanh nghiệp…

Ngoài ra, doanh nghiệp được hỗ trợ đào tạo nâng cao trình độ công nghệ, kỹ thuật sản xuất chuyên sâu tại doanh nghiệp; đào tạo cho học viên của doanh nghiệp khi tham gia các khoá đào tạo chuyên sâu theo nhu cầu phát triển của ngành, chuỗi giá trị.

Cụ thể, doanh nghiệp được hỗ trợ 100% giá trị hợp đồng tư vấn đánh giá toàn diện năng lực của DNNVV trong cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị, không quá 30 triệu đồng/hợp đồng/năm/doanh nghiệp. Thời gian dự kiến thực hiện trong quý III và quý IV năm 2023.

Nhi Trần