Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia xúc tiến thương mại 

Cập nhật ngày: 24/08/2023 - 22:37

BTNO - Sở Công Thương vừa có công văn gửi các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh; Hội Nông dân tỉnh và Liên minh HTX tỉnh về việc mời gọi tham gia chương trình xúc tiến thương mại (XTTM) của tỉnh năm 2023.

Một hội chợ hàng tiêu dùng ở Tây Ninh (ảnh minh hoạ)

Theo đó, các chương trình đào tạo, tập huấn ngắn hạn về XTTM được tổ chức tại tỉnh Tây Ninh sẽ hỗ trợ 100% chi phí cho doanh nghiệp tham gia; hỗ trợ 100% chi phí cho doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm tại nước ngoài; hỗ trợ 50% chi phí cho doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm trong nước; hỗ trợ 100% chi phí tham gia hội thảo, hội nghị kết nối giao thương, khảo sát thị trường trong và ngoài nước.

Đối với các chương trình giới thiệu sản phẩm mới, hỗ trợ điểm bán hàng Việt, sản phẩm OCOP, đặc sản của tỉnh, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ 50% chi phí thiết kế, kệ trưng bày tại khu vực trưng bày, cửa hàng đặc sản, điểm bán hàng dành riêng cho sản phẩm OCOP, đặc sản của tỉnh (không quá 20 triệu đồng/doanh nghiệp); được hỗ trợ 100% chi phí tổ chức, chi phí tuyên truyền và các chi phí khác có liên quan khi tổ chức chuyến xe lưu động bán hàng bình ổn tại khu, cụm công nghiệp...

Về thương mại điện tử (TMĐT), doanh nghiệp được hỗ trợ 100% chi phí tham gia đào tạo, tập huấn về TMĐT được tổ chức tại tỉnh Tây Ninh; được hỗ trợ 100% chi phí dự hội nghị giới thiệu và hỗ trợ doanh nghiệp Tây Ninh tham gia sàn TMĐT trong nước và quốc tế; được hỗ trợ 70% chi phí đăng ký tham gia gian hàng trên sàn TMĐT trong và ngoài nước (không quá 10 triệu đồng/đơn vị).

Ngoài các khoản hỗ trợ chi phí tham gia như trên, các nội dung khác cụ thể sẽ được nhà nước hỗ trợ theo quy định. Doanh nghiệp tham gia tự chi trả các khoản chi phí ăn nghỉ, đi lại và phát sinh khác của cá nhân.

An Khang