BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hỗ trợ đưa sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn 

Cập nhật ngày: 24/10/2021 - 12:30

BTNO - UBND tỉnh vừa có Kế hoạch 3608/KH-UBND, ngày 15.10.2021 về hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Sàn TMĐT Postmart.vn

Theo đó, với mục tiêu hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã (gọi chung là các hộ SXNN) tổ chức hợp tác đăng ký tham gia lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như: Postmart.vn và Voso.vn để kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm thêm các kênh phân phối mới mở rộng thị trường trong nước và quốc tế.

Hỗ trợ hộ SXNN đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, trên các sàn TMĐT; thúc đẩy tiêu thụ nhanh sản phẩm, góp phần tránh ùn ứ nông sản khi vào mùa cao điểm thu hoạch, giúp người dân giữ giá nông sản, trách phụ thuộc vào thương lái, trung gian.

Thông qua TMĐT và nền tảng số cung cấp các thông tin hữu ích cho các hộ SXNN như thông tin thị trường nông sản, dự báo nhu cầu và năng lực sản xuất nông sản, thông tin thời tiết, mùa vụ, giống, phân bón… lựa chọn đưa lên sàn TMĐT các sản phẩm, nguyên liệu, vật tư đầu vào, các công cụ phục vụ sản xuất nông nghiệp thương hiệu uy tín, chất lượng tốt, giá cả phù hợp để giới thiệu, cung cấp cho các hộ SXNN.

Kế hoạch được triển khai từ năm 2021 - 2022 gồm những nội dung cụ thể như: hỗ trợ đưa hộ SXNN lên sàn TMĐT; hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; hỗ trợ cung cấp thông tin, sản phẩm đầu vào phục vụ sản xuất, kinh doanh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hộ SXNN tham gia sàn TMĐT.

UBDN tỉnh giao các sàn TMĐT, Bưu điện tỉnh và Bưu chính Viettel chi nhánh Tây Ninh chủ trì phối hợp với các đơn vị thuộc tổng công ty xây dựng tài liệu và tổ chức tập huấn, hướng dẫn hộ SXNN về kỹ thuật số và kỹ thuật hoạt động trên không gian mạng; quy trình đóng gói, kết nối, giao nhận sản phẩm; đăng ký tài khoản và đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn TMĐT; giải pháp về truy xuất nguồn gốc hàng hóa; hỗ trợ và phối hợp giải quyết các vướng mắc trong quá trình giao dịch trên sàn TMĐT.

Đồng thời, kết nối với các doanh nghiệp có thương hiệu để bảo đảm cung ứng giống, nguyên liệu, vật tư đầu vào và có chính sách ưu đãi cho hộ SXNN phục vụ sản xuất, kinh doanh.

Ngoài ra, các đơn vị phải bảo đảm hạ tầng kỹ thuật, an toàn thông tin, bảo mật trong giao dịch và thanh toán cho các hộ SXNN tham gia trên sàn TMĐT.

Nhi Trần

Từ khóa
Postmart.vnVoso.vn