Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hỗ trợ hơn 4 tấn nông sản cho người dân trong vùng dịch ở TP. Hồ Chí Minh 

Cập nhật ngày: 24/07/2021 - 11:08

BTNO - Hơn 4 tấn bắp được chuyển đến cho bà con trong khu vực phong toả trên địa bàn quận Bình Tân và thành phố Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) một cách trọn vẹn, nghĩa tình vào sáng 23.7. Đây là việc làm thiết thực của lực lượng thanh niên Tây Ninh nhằm hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Hơn 4 tấn bắp được anh Trần Đăng Tiến (bên trái) chuyển giao tại Chợ nông sản tạm Suối Sâu trong sáng 23.7

Người tổ chức chương trình này là anh Trần Đăng Tiến (Phó Ban Phong trào Tỉnh đoàn). Để triển khai, Tiến đã tự bỏ chi phí cá nhân, vận động bạn bè ủng hộ mua hơn 4 tấn bắp với giá “ưu đãi”. Trong sáng 23.7, số lượng bắp trên được tập kết tại chợ nông sản tạm Suối Sâu (phường An Tịnh, TX. Trảng Bàng) để chuyển về TP. HCM. Tổng chi phí hỗ trợ gần 20 triệu đồng.

Tiến cho biết, sau khi kêu gọi hỗ trợ hàng nông sản cho người dân TP. HCM bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, được sự ủng hộ nhiệt tình của bạn bè, đồng nghiệp, nhóm đã kết nối nhanh với các chủ vườn bắp để được mua giá ưu đãi. Tiến nói: “Ban đầu, Tiến chỉ mong góp khoảng 8.000 trái bắp, nhưng nhờ sự chung tay ủng hộ của bạn bè, chủ vườn, nhà xe nên được số lượng bắp hơn 20.000 trái, hơn 4 tấn". 

Tất cả số bắp được chuyển đến bà con trong khu vực phong tỏa Quận Bình Tân và Thành phố Thủ Đức.

Trước đó, Trần Đăng Tiến cùng các thành viên Nhóm CSC Tây Ninh tổ chức nhiều chương trình giải cứu nông sản cho nông dân ở huyện Châu Thành, Tân Biên, thành phố Tây Ninh,… bằng tiền cá nhân để hỗ trợ các khu vực cách ly, vùng phong tỏa.

Tiến cho biết thêm, anh sẽ tiếp tục vận động, thực hiện nhiều chương trình như: tặng vật tư y tế cho các vùng cách ly, vùng phong tỏa, hỗ trợ hàng nông sản (rau củ quả, thực phẩm…) để bà con yên tâm thực hiện việc cách ly, giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Tâm Giang