Kinh tế   Nông - lâm - thủy sản

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hỗ trợ kết nối tiêu thụ nông sản cho nông dân 

Cập nhật ngày: 01/08/2021 - 09:22

BTNO - Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Sở đã có chủ trương về việc hỗ trợ, kết nối, tiêu thụ các sản phẩm nông sản cho nông dân do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Nông dân đưa hoa màu đi tiêu thụ từ sự hỗ trợ của Sở NN&PTNT (ảnh Vũ Nguyệt).

Trước đó, Sở nhận được phản ánh từ nông dân và qua nắm bắt tình hình từ các địa phương cho thấy, trên địa bàn tỉnh Tây Ninh hiện đang tồn đọng các loại nông sản, sản phẩm nông nghiệp đã, đang và sắp đến vụ thu hoạch nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid nên khó khăn trong việc kết nối và tiêu thụ.

Cụ thể, các mặt hàng còn tồn đọng gồm: 822 tấn mãng cầu, 300 tấn khoai sọ, 87 tấn bắp ăn (ngô trái), 5 tấn đậu đũa, 4 tấn măng, gần 6 tấn bầu, 12 tấn cải bẹ, cam xoàn, 100 tấn cam sành và quýt đường, 48 tấn nhãn xuồng, 324 tấn nhãn da bò, 675 tấn rau kèo nèo; thịt trâu, bò được giết mổ khoảng 2 tấn/ngày nhưng không có nơi tiêu thụ...(Đây chưa phải là con số thống kê đầy đủ nông sản tồn đọng không tiêu thụ được trên địa bàn tỉnh – PV). Các mặt hàng này trước đây chủ yếu được bán qua thương lái ở các chợ đầu mối tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

Nông dân thu hoạch nhãn ở xã Truông Mít (ảnh Vũ Nguyệt).

Nhằm hỗ trợ tìm kiếm đối tác và kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản giữa các tỉnh trong mùa dịch Covid, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị Sở Công thương và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Tỉnh Đoàn Tây Ninh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bưu điện tỉnh thông tin đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh, qua đó hỗ trợ giới thiệu, kết nối, xúc tiến thương mại các sản phẩm nông sản của tỉnh - nhất là các mặt hàng nông sản trên địa bàn các khu vực bị cách ly, phong tỏa, đã và đang đến vụ thu hoạch, bị ùn ứ….

Sở NN&PTNT rất mong các đơn vị trên quan tâm, hỗ trợ nông dân và các hợp tác xã, giúp nông dân vượt qua khó khăn trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay.

An Khang