BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hỗ trợ, nâng cao năng lực chuyên môn quản lý, điều trị bệnh đái tháo đường và bệnh lý tuyến giáp 

Cập nhật ngày: 05/11/2022 - 12:17

BTNO - Từ ngày 2 đến 4.11, tại tỉnh Tây Ninh, Bệnh viện Nội tiết Trung ương tổ chức lớp tập huấn hỗ trợ, nâng cao năng lực chuyên môn quản lý, điều trị bệnh đái tháo đường và bệnh lý tuyến giáp cho 3 tỉnh khu vực phía Nam.

TS.BS Phan Hướng Dương- Phó Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương chia sẻ tại lớp tập huấn.

Tham dự lớp tập huấn có TS.BS Phan Hướng Dương- Phó Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương; bác sĩ CKI Trần Huyền Trân- Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tây Ninh cùng các tiến sĩ, bác sĩ CKI đến từ Bệnh viện Nội tiết Trung ương tham gia giảng dạy và các học viên là cán bộ, bác sĩ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và trung tâm y tế các huyện, thành phố của 3 tỉnh Tây Ninh, Bình Dương và Bình Phước.

Phát biểu tại buổi tập huấn, TS.BS Phan Hướng Dương cho biết, việc tăng cường tập huấn, đào tạo nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cho các bác sĩ làm công tác khám và điều trị người bệnh tại cơ sở y tế là hết sức cần thiết. Thông qua các lớp đào tạo, tập huấn giúp cho các đơn vị, cơ sở y tế địa phương nâng cao nguồn nhân lực, đạt chuẩn về chuyên môn trong quản lý, điều trị, chăm sóc bệnh nhân đái tháo đường và bệnh lý tuyến giáp.

Tại lớp tập huấn, các giảng viên truyền đạt những nội dung cơ bản và truyền tải những kiến thức mới nhất từ Bộ Y tế cũng như IDF về hướng dẫn và điều trị bệnh đái tháo đường và tuyến giáp như: cập nhật kiến thức trong chẩn đoán về điều trị bệnh đái tháo đường, hướng dẫn và điều trị tiền đái tháo đường với mục đích đưa glucose huyết trở về bình thường, ngăn chặn hoặc làm chậm sự tiến triển thành đái tháo đường; giảm nguy cơ bệnh tim mạch thông qua phát hiện và điều trị các yếu tố nguy cơ tim mạch đi kèm; các biến chứng mạn tính do đái tháo đường, cách dự phòng, giáo dục chăm sóc, phân loại bệnh nhân theo mức độ nguy cơ, giáo dục những trường hợp có yếu tố nguy cơ cao để kịp thời phát hiện những tổn thương và điều trị kịp thời; hướng dẫn sử dụng các loại Insulin; quản lý bệnh đái tháo đường ở tuyến cơ sở.

Về bệnh lý tuyến giáp, các học viên được cập nhật kiến thức về siêu âm tuyến giáp, chẩn đoán và điều trị viêm giáp, suy giáp, những nội dung liên quan tới tuyến giáp và thai kỳ, quản lý nhân tuyến giáp, chẩn đoán và điều trị basedow, chẩn đoán và điều trị suy giáp.

Sau mỗi bài giảng, các học viên tham gia thảo luận, đặt câu hỏi liên quan đến nội dung bài giảng. Qua đó, góp phần bổ sung kiến thức kịp thời cho các đơn vị y tế các tuyến trong việc quản lý bệnh đái tháo đường và bệnh lý tuyến giáp tại cộng đồng.

Đình Tiến