BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh:

Hỗ trợ người lao động tạm thời trở về địa phương nơi thường trú

Cập nhật ngày: 03/08/2021 - 13:10

BTNO - UBND tỉnh Tây Ninh vừa ban hành công văn gửi UBND các tỉnh: Hà Giang, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông, Long An, Hậu Giang, An Giang, Kiên Giang và Sóc Trăng về việc hỗ trợ người lao động tạm thời trở về địa phương nơi thường trú.

Theo UBND tỉnh, thời gian qua, thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, các ngành chức năng, các địa phương trong tỉnh Tây Ninh đã thực hiện tốt các chính sách cho người dân và người lao động ngoài tỉnh được ổn định đời sống và chăm sóc sức khoẻ, thực hiện chủ trương “3 tại chỗ” cho các doanh nghiệp trong khu công nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay, một số doanh nghiệp của tỉnh có người lao động ngoài tỉnh ngưng thực hiện sản xuất “3 tại chỗ”.

UBND tỉnh đã tạo mọi điều kiện cho người lao động tiếp tục ở lại địa phương nhưng có một số người lao động có nguyện vọng trở về nơi thường trú. Nhằm đáp ứng nguyện vọng của người lao động và bảo đảm về phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Tây Ninh đề nghị UBND các tỉnh phối hợp hỗ trợ, tạo điều kiện cho người lao động tạm thời trở về địa phương theo nguyện vọng, trong đó nhiều nhất là người lao động trở về tỉnh Đắk Lắk với 359 người, kế đến là tỉnh Long An với 116 người.

Để việc phối hợp được thuận lợi, UBND tỉnh Tây Ninh cũng đã giao đầu mối liên lạc để đưa người lao động về địa phương là Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh và Giám đốc Sở Giao thông Vận tải. 

C.T