Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Hỗ trợ phụ nữ vay vốn: Nhiều hộ sử dụng nguồn vốn vay hiệu quả
Thứ ba: 02:03 ngày 12/05/2009

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Sáng 12.5, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NHNo&PTNT) Tây Ninh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (HLHPN) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết liên tịch về hỗ trợ phụ nữ vay vốn năm 2008.

Sáng 12.5, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NHNo&PTNT) Tây Ninh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết liên tịch về hỗ trợ phụ nữ vay vốn năm 2008.

Bà Nguyễn Hồng Chạnh – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Trong năm qua, toàn tỉnh đã lập được 23 tổ phụ nữ vay vốn, phát triển thêm 1.298 thành viên, nâng số tổ phụ nữ vay vốn đến cuối năm 2008 là 446 tổ với 7.507 thành viên. Trong năm, Hội LHPN tỉnh và NHNo&PTNT Tây Ninh phối hợp tổ chức cho 2.706 lượt hộ vay vốn với số tiền 24,1 tỷ đồng, mức dư nợ bình quân 1 hộ thành viên vay vốn thông qua tổ phụ nữ là 9,1 triệu đồng, tăng so với năm trước 0,3 triệu đồng.

“Việc phối hợp, hỗ trợ cho vay vốn của HLHPN tỉnh và NHNo&PTNT Tây Ninh đã giúp cho nhiều hội viên HPN được vay vốn, tạo việc làm hoặc mua bán nhỏ; phát huy được các ngành, nghề truyền thống; phát triển chăn nuôi. Từ đó, tháo gỡ phần nào khó khăn trong cuộc sống của chị em phụ nữ, góp phần thực hiện chủ trương xoá đói, giảm nghèo của Đảng và Nhà nước. Năm 2008 có khoảng trên 600 hộ thành viên (chiếm 17% số hộ vay vốn) sử dụng vốn có hiệu quả, thoát nghèo, vươn lên khá; gần 50% các hộ thành viên có cuộc sống ổn định”, bà Chạnh nói.

HOÀNG THI

Từ khóa:
Tin liên quan