Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm tự làm cho hội viên dịp tết 

Cập nhật ngày: 24/01/2022 - 17:29

BTNO - Với mục đích hỗ trợ chị em hội viên tiêu thụ sản phẩm tự làm trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Hội LHPN tỉnh ra mắt chuyên mục “Giới thiệu sản phẩm từ chị, em hội viên”. Qua đó, hội phụ nữ các cấp sẽ là cầu nối tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm, hoa, rau, quả tự làm, tự sản xuất cho chị em hội viên trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Sản phẩm dưa lưới do hội LHPN thị xã Hòa Thành giới thiệu.

Theo bà Kim Thị Minh- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, trước tình hình khó khăn do ảnh hưởng Covid-19, Hội muốn có một chuyên mục để giúp chị em giới thiệu các sản phẩm do chị em tự sản xuất, nuôi trồng và chế biến, đặc biệt là các sản phẩm phục vụ dịp tết. Với mong muốn thông qua kênh của hội sẽ có nhiều người biết đến, giúp tiêu thụ nhiều hơn sản phẩm của chị em hội viên tự sản xuất, giúp chị em có thêm thu nhập trong dịp tết này. Đây là hình thức thí điểm để hội giới thiệu sản phẩm và giúp tiêu thụ sản phẩm cho chị em phụ nữ, nếu hoạt động thí điểm này hiệu quả thì mô hình sẽ được nhân rộng, qui mô và bài bản hơn.

Theo bà Minh, hiện các sản phẩm được giới thiệu tập trung các mặt hàng tiêu thụ tết như dưa kiệu, dưa mắm, mứt dừa, bánh chưng, bánh tét, lạp xưởng, chả lụa tự làm, các loại hoa quả. Và tất cả các sản phẩm được đăng trong chuyên mục để tiêu thụ đều được các chị cán bộ phụ nữ xã, thị trấn, huyện, thị xã giới thiệu. Hiện nay nhiều sản phẩm đã có những đơn hàng đầu tiên. Thông tin giới thiệu sản phẩm sẽ được đăng tải trong các group, facebook, zalo của hội các cấp và cá nhân cán bộ, hội viên để giới thiệu đến nhiều người.

Bà Võ Thị  Hạnh- Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hòa Thành cho biết, trong dịp tết này hội cũng có mở phiên chợ online, bán và tiêu thụ sản phẩm hội viên tự làm, kết nối và cung cấp thêm các sản phẩm từ các tỉnh, trong đó tập trung các sản phẩm phục vụ dịp tết này. Theo bà Hạnh trong bối cảnh còn nhiều hạn chế do ảnh hưởng dịch bệnh, việc hỗ trợ bán hàng online sẽ bảo đảm an toàn hơn.

Mới đây, nhiều sản phẩm tự làm của chị em hội viên phụ nữ trên địa bàn thị xã cũng được hội giới thiệu trên chuyên mục “Giới thiệu sản phẩm từ chị, em hội viên”. Chị Hạnh cho biết: khi giới thiệu những sản phẩm tự làm, tự sản xuất của chị em lên chuyên mục cũng mong muốn sẽ có thêm kênh tiêu thụ sản phẩm chị em tự sản xuất, bảo đảm an toàn, chất lượng đến nhiều người, đặc biệt là đối tượng cán bộ công chức trong dịp tết này. Sau đó, khi có nguồn tiêu thụ ổn định hơn các chị sẽ mạnh dạn, tự tin sản xuất theo hướng an toàn. Một số sản phẩm tiêu biểu như dưa lưới sản xuất theo công nghệ sinh học, an toàn, chả lụa, lạp xưởng tự làm…

Bà Nguyễn Thị Dẻ- Chủ tịch hội LHPN xã Phước Ninh, Dương Minh Châu cho biết, mới đây bà cũng giới thiệu sản phẩm dừa dâu Bến Tre và chậu hoa tết đến chuyên mục. Theo bà Dẻ lượng dừa được giới thiệu tiêu thụ khoảng 3 hecta, hoa thì có hơn 1.000 chậu. Bà mong muốn khi tham gia chuyên mục trong dịp tết này sẽ có thêm lượng sản phẩm được bán ra hay tạo được kết nối, cho những vụ sau.

Bản thân bà Dẻ cũng góp khoảng 1 hecta dừa, hiện giá dừa khoảng 7.000 đồng/trái được tiêu thụ trong và ngoài tỉnh. Bà Dẻ cho biết, sau khi tham gia chuyên mục, chị tự đăng hàng trên mạng zalo đã có thêm người liên hệ mua dừa. Bà Dẻ chia sẻ: “Tôi hy vọng với thêm nhiều kênh kết nối tiêu thụ sản phẩm tự sản xuất tạo nguồn tiêu thụ ổn định, hội viên phụ nữ sẽ có sự chủ động trong phát triển kinh tế, mở rộng quy mô sản xuất. Để những sản phẩm do chính tay hội viên làm ra ngày càng thêm nhiều người biết đến”.

Một số sản phẩm được giới thiệu trên chuyên mục:

Vi Xuân