BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà giải không thành thì cưỡng chế?

Cập nhật ngày: 25/07/2009 - 06:01

Ông Huỳnh Thành Công, ngụ tổ 47, ấp Bình Linh, xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu có đơn khiếu nại gửi Báo TN với nội dung: Nhà ông sinh sống lô mặt tiền, ba mẹ ông ở lô mặt hậu, cách nhau một con mương lớn. Ông Công có chừa ra con đường 2m để cha mẹ ông đi qua nhà ông, cũng như đi ra đường lộ cho thuận tiện. Con đường đi này chỉ là đường đi riêng của gia đình, không có nhà nào đi chung cả.

Khi ba ông Công qua đời, mẹ ông là bà Huỳnh Thị Đành sang ở chung nhà với gia đình ông. Mẹ ông Công chuyển quyền sử dụng phần đất của mẹ ông cho ông. Sau đó mẹ ông Công đổi ý, bắt ông phải ký tên bán phần đất của mẹ ông cho bà Nguyễn Thị Hồng (không bán con đường đi của ông). Ông Công không biết mẹ ông đã giao kèo mua bán thế nào với bà Hồng mà sau này mẹ ông đi khiếu nại để lấy con đường đi cho bà Hồng.

Ngày 17.4.2009, UBND xã Chà Là mời ông Công đến giải quyết tranh chấp đường đi với mẹ ông. Khi hoà giải, ông Công có trình bày con đường là của ông mua của người khác từ năm 1988, có làm giấy tay. Ông Công chừa 2m ngang làm đường đi gia đình để cha mẹ ông đi đến khi qua đời. Nay mẹ ông Công bán đất cho người khác thì ông lấy lại phần đất để làm lối đi của ông. Người mua đất của mẹ ông có nhu cầu phải thương lượng với ông… Tổ hoà giải không xem xét giấy tờ “mua đất” với lý do con đường này không có trong giấy CNQSDĐ.

Ngày 21.4.2009, khi ông Công không có ở nhà thì đoàn cưỡng chế của xã Chà Là xuống nhà ông cưỡng chế, chôn 4 trụ xi măng dọc theo đường đi của đất ông Công. Ông Công thắc mắc, khi hoà giải ông không đồng ý mà sao chính quyền lại cưỡng chế, trồng trụ trên đất của ông, như thế có đúng quy định?

Chúng tôi đã chuyển thắc mắc của ông Công đến UBND xã Chà Là ngày 29.4.2009 nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi. Báo Tây Ninh rất mong UBND xã Chà Là sớm có công văn phản hồi để Báo có cơ sở trả lời thắc mắc của ông Công.

PHÒNG CTBĐ