BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoa hậu Ngọc Châu vui tết Trung thu với trẻ em vùng sâu 

Cập nhật ngày: 16/09/2024 - 09:42

BTNO - Những ngày qua, sân Trường tiểu học Tân Thành (ấp Đồng Kèn II, xã Tân Thành, huyện Tân Châu) tưng bừng, nhộn nhịp hẳn lên. Bởi vì có Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2022 Nguyễn Thị Ngọc Châu cùng nhóm “Sân chơi Cầu Vồng” đến xây tặng công trình xã hội và tổ chức tết Trung thu cho trẻ em.

Hoa hậu Ngọc Châu vẽ tranh trên vách trường học

Thêm đẹp cho ngôi trường vùng sâu

Chiều ngày 13.9, trời đổ mưa lâm lâm, nhưng trong hành lang, một số thành viên nhóm "Sân chơi Cầu Vồng" bắt tay vào cưa xẻ gỗ để chuẩn bị lắp ráp các hạng mục xây dựng sân chơi công cộng. Ngoài sân trường, hàng chục người khác gồm các thành viên nhóm Cầu Vồng, Ban giám hiệu, thầy cô giáo trường Tiểu học Tân Thành và đoàn viên thanh niên Xã đoàn đào móng, khiêng cát, đá, trộn bê tông để chuẩn bị cho việc lắp ráp các mô hình trò chơi công cộng.

Đặc biệt, Hoa hậu Ngọc Châu và các thành viên khác che tăng bạt vẽ tranh trên vách tường trường học. Trong khi Hoa hậu Ngọc Châu chăm chú tô màu cho những bức tranh trên tường, luôn có năm, bảy em nhỏ đứng lấp ló bên ngoài tấm bạt để được tận mắt ngắm nhìn Hoa hậu. Thỉnh thoảng có vài em học sinh len lỏi vào sát Ngọc Châu để xin được chụp ảnh lưu niệm. Những lúc như thế, người đẹp quê hương Tân Châu dừng tay, vui vẻ, thân thiện đứng sát vào các bé để chụp ảnh.

Với vai trò là đại sứ đồng hành cùng chương trình “Sân chơi Cầu Vồng” tại Tây Ninh, Hoa hậu Ngọc Châu cho biết: “Với Châu đây là điều rất hạnh phúc, khi được quay trở về quê hương của mình, được mang những tâm niệm, những điều mà mình luôn đau đáu ở trong lòng, rằng mình muốn trở về trước hết là cống hiến cho quê hương của mình.

Sau đó, mình sẽ mang những điều kiện tốt nhất cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em vùng sâu, vùng xa. Mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc vô cùng khi được tiếp sức cho các em, để thế hệ tiếp sau có điều kiện phát triển tốt hơn. Châu tin rằng khi có điều kiện học tập tốt, các em sẽ yên tâm nỗ lực trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước và các bạn yên tâm học tập, nỗ lực nhiều hơn và quay trở về cống hiến cho quê hương Tây Ninh”.

Trẻ em Đồng Kèn II được tập trung để hướng dẫn trò chơi tập thể.

Sau một ngày miệt mài với nước sơn, cọ vẽ, trên vách tường dần hiện ra khung cảnh thiên nhiên với những loài động vật ngộ nghĩnh, dễ thương như cua, cá, nhím, cùng với những đặc sản của địa phương như củ mì, củ sắn, cây cao su v.v...

Hoạ sĩ Trung Nhật- thành viên của Nhóm “Sân chơi Cầu Vồng” chia sẻ, lần đầu tiên đến Đồng Kèn II, anh vô cùng choáng ngợp vì phong cảnh thiên nhiên đẹp, người dân địa phương gần gũi, thân thiện, trẻ em hồn nhiên, hồ hởi khi đón đoàn công tác xã hội thiện nguyện.

Với vai trò phụ trách nhóm vẽ của “Sân chơi Cầu Vồng”, hoạ sĩ cho biết: “Thông điệp của bức tranh trên tường lần này là người bạn đồng hành với các bé. Hy vọng rằng nơi đây sẽ giúp các em có tuổi thơ nhiều trải nghiệm và nhiều sắc màu”.

Bên cạnh những hoạt động nêu trên, trong phòng học, một vài thành viên nhóm “Sân chơi Cầu Vồng” còn tổ chức chương trình Workshop (gặp gỡ, thảo luận và trao đổi kiến thức) hướng dẫn các bạn nhỏ sáng tạo mô hình đồ chơi. Theo sự gợi ý của các anh chị trong nhóm, nhiều em học sinh lần đầu tiên thiết kế, cắt dán thành công chiếc lồng đèn hoặc những món đồ chơi bằng giấy. Sau khi hoàn thành, các tác giả nhí được chụp ảnh lưu niệm với sản phẩm của mình.

Các em học sinh được chụp ảnh lưu niệm với sản phẩm của mình.

Song song việc xây dựng những công trình sân chơi vật lý, trong hai ngày qua, nhóm “Sân chơi Cầu Vồng” còn tổ chức các sân chơi tinh thần cho các em học sinh. Với chủ đề “Làm bạn với bầu trời”, nhóm “Sân chơi Cầu Vồng” đã mở các lớp thủ công, hướng dẫn các em thiết kết, thi công những chiếc tàu con thoi, lồng đèn bằng giấy. Đặc biệt, các thành viên trong nhóm còn tổ chức đêm văn nghệ với các tiết mục như múa rối bóng, rước đèn, phá cỗ với sự tham gia của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2022 Ngọc Châu. 

Mùa Trung thu khó quên

Đêm 14.9, trường Tiểu học Tân Thành tưng bừng, nhộn nhịp với sân khấu nhỏ trên sân trường. Cùng với ánh đèn, những tiết mục ca hát về tết Trung thu tùng dinh dinh, trò chơi phá cỗ đêm rằm, các em được rước đèn ông sao vui vẻ, quây quần với Idol Hoa hậu Ngọc Châu. Đối với các em học sinh trường Tiểu học Tân Thành, đây sẽ là mùa Trung thu khó quên.

Em Võ Văn Diễn, học sinh lớp 5A, hăng hái tham gia làm lồng đèn ở trường và chăm chú xem các tiết mục văn nghệ. “Con rất vui khi được tham gia các hoạt động do các cô chú tổ chức. Con cảm ơn cô chú đã tạo sân chơi cho tụi con vui chơi”.

Em Phan Bảo Khang, học sinh lớp 3F cũng tâm sự em rất vui khi được vui chơi cùng các anh chị và Hoa hậu Ngọc Châu. Một thiếu niên tên Phúc, 12 tuổi, theo cha mẹ từ Biển hồ Campuchia về đây sinh sống. Phúc đã nghỉ học, kiếm sống bằng cách đi bán vé số dạo trong xóm.

Thấy các thành viên trong nhóm thiện nguyện xây dựng nhiều trò chơi trong sân trường, Phúc cũng vào phụ những việc lặt vặt. “Em rất vui khi thấy ngôi trường ở địa phương thêm đẹp và trong sân trường có nhiều cụm trò chơi, có ích cho trẻ em”.

Nói về việc thực hiện chương trình “Sân chơi Cầu Vồng” tại trường Tiểu học Tân Thành, anh Lê Thanh Phong, thay mặt nhóm “Sân chơi Cầu Vồng” bộc bạch: “Qua khảo sát tại địa phương, nhóm “Sân chơi Cầu Vồng” nhận thấy ở đây có hơn 330 học sinh, nhưng chưa có sân chơi hoàn chỉnh, các em chủ yếu chơi trên nền đất.

Với nhiệm vụ cung cấp những sân chơi an toàn, sáng tạo và không rào cản cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em ở vùng sâu vùng xa, nhóm quyết định chọn xây dựng chương trình “Sân chơi Cầu Vồng” mùa 9 ở đây”.

Bức tranh trên vách trường học chỉ còn những nét vẽ cuối cùng .

Chương trình “Sân chơi Cầu Vồng” lần này được các thành viên trong nhóm lấy cảm hứng từ đặc điểm thiên nhiên của Tây Ninh có núi Bà Đen và hồ Dầu Tiếng- công trình thuỷ nông lớn nhất miền Nam như một biển nước mênh mông. Vì vậy, Nhóm quyết định xây dựng sân chơi ở đây với chủ đề “Lên non xuống bể”.

Trong đó, ngoài hoạt động workshop và vẽ tranh trên vách tường của ngôi trường, các thành viên trong nhóm còn thiết kế, thi công xây dựng cụm trò chơi ngoài trời với các hạng mục được đặt tên như Thuyền thuỷ thủ, Hang động màu, Tháp thuỷ văn, Sạp đong đưa, Hồ kho báu, Hoa thì thầm, Kính vạn bông… Tất cả các hoạt động này được tổ chức với chi phí 180 triệu đồng, do các thành viên trong nhóm và doanh nghiệp đóng góp.

Ông Nguyễn Tấn Tài- Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Thành cho biết, nhận được thông tin nhóm “Sân chơi Cầu Vồng” hỗ trợ sân chơi cho các em, nhà trường trao đổi với chính quyền địa phương, chọn điểm trường để làm sân chơi cho các em.

Cụm trò chơi công cộng đang trong giai đoạn sắp hoàn thành.

Vì ở trường chưa có sân chơi, học sinh ở đây còn thiếu thốn mọi thứ nên khi nhận được thông tin này, nhà trường rất đồng tình và hỗ trợ hết mình. Ông Nguyễn Tấn Tài cho biết thêm: “Sau khi các công trình trò chơi hoàn thành, bàn giao cho trường, chúng tôi sẽ bảo quản, giữ gìn cẩn thận, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi để học sinh trong trường và người dân địa phương đến tham quan, vui chơi”.

Không chỉ tổ chức tết Trung thu cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, bằng những hành động thiết thực của mình, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2022 Nguyễn Thị Ngọc Châu cùng nhóm “Sân chơi Cầu Vồng” đã để lại cho thầy trò trường Tiểu học Tân Thành nói riêng, người dân ấp Đồng Kèn II nói chung những công trình xã hội, góp phần làm phong phú đời sống văn hoá tinh thần cho địa phương.

“Sân chơi Cầu Vồng” được thành lập vào tháng 5.2022. Qua 8 mùa xây dựng, sân chơi này đã thiết kế và thi công hơn 61 thiết bị trò chơi, 33 workshop, vẽ gần 1000m2 tường trường mới. Đến nay, sân chơi này có gần 300 tình nguyện viên và có hơn 1 ngàn trẻ em nhiều nơi trong nước được thụ hưởng.

Đại Dương- Bảo Thi