BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoa hậu Việt Nam 2020: Sân chơi nhan sắc lớn nhất trở lại 

Cập nhật ngày: 24/09/2020 - 09:18

Vượt qua thách thức của đại dịch COVID-19, Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2020 đưa sân chơi nhan sắc lớn bậc nhất nước trở lại. Vòng sơ khảo phía Nam diễn ra 27/9 tại thành phố Hồ Chí Minh, chờ đón dàn thí sinh nổi trội về nhan sắc và học vấn.

Thí sinh Lê Thu Trà (SN 2002, quê Nghệ An) vừa tốt nghiệp THPT với tổng điểm 25,5

Vượt qua thử thách

Lịch trình Hoa hậu Việt Nam (HHVN) 2020 phải kéo lùi do đại dịch, thay vì chung kết vào tháng 8 như dự kiến. “Khởi động lại và tổ chức các vòng thi HHVN 2020 vào thời điểm này là sự nỗ lực rất lớn từ nhà tổ chức-báo Tiền Phong và công ty Sen Vàng. Sau khi tham vấn ý kiến của cơ quan chỉ đạo, cơ quan quản lý, BTC quyết tâm đưa sân chơi nhan sắc lớn bậc nhất và có bề dày lịch sử hơn 30 năm qua trở lại”, nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức HHVN 2020 nêu.

Không đầu hàng hoàn cảnh, BTC mong muốn giữ vững mạch xuyên suốt của cuộc thi có tính truyền thống, sự kiện văn hóa giải trí quy mô quốc gia. Nhà báo Lê Xuân Sơn gửi lời tri ân tới lực lượng chống dịch tuyến đầu, sự nỗ lực phòng và chống dịch của toàn xã hội để có được kết quả kiểm soát dịch bệnh tốt nhất tới thời điểm này. BTC nhận được sự ủng hộ về mặt chủ trương của các cơ quan chỉ đạo, cơ quan quản lý nhà nước, sự chung tay của các đơn vị tài trợ đồng hành với cuộc thi. Đưa cuộc thi trở lại đường ray cũng chính là hiện thực hóa tinh thần chỉ đạo của Chính phủ về nhiệm vụ kép- vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội.

Trở lại trong điều kiện mới, Hoa hậu Việt Nam 2020 vì thế có sự thay đổi về cấu trúc và các vòng thi. Ban tổ chức xin ý kiến cơ quan chỉ đạo, cơ quan quản lý về sự điều chỉnh thể thức mới phù hợp tình hình xã hội hiện nay, bước đầu nhận được sự ủng hộ. Khoảng thời gian chờ dịch bệnh lắng xuống, Ban tổ chức HHVN chủ động tổ chức chuỗi hoạt động trực tuyến nhằm kết nối và thu hút khán giả như cuộc thi Home Sweet Home là nơi thí sinh chia sẻ những hình ảnh, video của thời ở nhà chống dịch; loạt talkshow HHVN 2020 với dàn khách mời nổi tiếng là các hoa á hậu, ca sĩ, siêu mẫu, vlogger cùng chia sẻ các vấn đề đang được dư luận quan tâm.

“Bên cạnh các phần thi về nhan sắc và hình thể, trong bối cảnh chống dịch COVID-19, HHVN 2020 hướng đến các hoạt động vì sức khỏe cộng đồng, các dự án nhân ái mang tính thực tiễn cao trong công tác phòng chống dịch bệnh, nâng cao sức khỏe cho cộng đồng. Ban tổ chức hy vọng tinh thần lạc quan, sự tích cực và lòng nhân ái từ cuộc thi được lan tỏa mạnh mẽ đến với đông đảo công chúng quan tâm”, Trưởng BTC nói.

Nhiều thí sinh nổi trội

Ban tổ chức HHVN 2020 nhận hồ sơ dự thi trong vòng bốn tháng qua, ghi nhận sự tăng trưởng cả về lượng và chất. Bà Trần Thị Thu Hà, Trưởng Ban Thí sinh nhận xét qua tiếp xúc ban đầu và thông tin gửi về, nhiều thí sinh bật trội về nhan sắc. Là người trực tiếp đăng tải nhiều thông tin của thí sinh HHVN 2020, nhà báo Hà Tùng Long (báo Dân Trí) nhận thấy sự nổi bật về mặt sắc vóc, thành tích học tập so với năm trước.

“Nhiều thí sinh không chỉ xinh đẹp, cao ráo mà còn sở hữu một bề dày về thành tích học tập cũng như có rất nhiều kỹ năng và tài lẻ. Ngoài ra, nhiều gương mặt từng xuất hiện trên các phim truyền hình hoặc chương trình truyền hình làm cho sân chơi này nhiều màu sắc hơn, đa dạng và sinh động hơn. Sự đa dạng về tuổi tác, nghề nghiệp và sắc vóc chắc chắn sẽ tạo nên sự cạnh tranh đầy thú vị cho các vòng thi. Tôi tin rằng giám khảo sẽ khó khăn hơn khi lựa chọn những gương mặt thật sự nổi bật để đi sâu vào các vòng”, nhà báo Tùng Long nói.

Ứng viên của cuộc thi nhan sắc có bề dày lịch sử nhất nước ngày càng hoàn thiện về nhan sắc và học vấn. Chiều cao của thí sinh ngày càng tiệm cận với tiêu chuẩn quốc tế. Gần một nửa thí sinh ứng thí có chiều cao 1m70 trở lên. Có tới gần 80% thí sinh trình độ cao đẳng, đại học. Một số thí sinh đạt trình độ sau đại học.

Hoa hậu Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế sân chơi nhan sắc lớn bậc nhất cả nước cho nữ thanh niên. Không chỉ chứng tỏ uy tín ở các thành phố lớn, cuộc thi có sức lan tỏa sâu rộng tới các tỉnh vùng sâu vùng xa, đồng bào dân tộc. Dàn thiếu nữ so nhan sắc năm nay khá đa dạng về sắc tộc, từ người Nùng, Tày, Khơ Me, Chăm, Hoa, Lào cho tới Ê đê.

Góp mặt ở sân chơi này, thí sinh có cơ hội luyện tập các kỹ năng, phần trình diễn cũng như tham gia vào các hoạt động cộng đồng, trau dồi vốn sống cho bản thân, lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp đến xã hội. Hoa hậu Việt Nam 2020 tạo ra môi trường rèn luyện chuyên nghiệp để thí sinh hoàn thiện kỹ năng trình diễn và tự tin hơn. BTC mời các chuyên gia hàng đầu như: Giám đốc âm nhạc: Phúc Bồ; HLV catwalk: Như Vân; đạo diễn catwalk: Crazy Nhóc; stylist: Kye Nguyễn; đạo diễn dàn dựng: Tuấn Bi Trần; biên đạo đồng diễn: Kim Anh; biên đạo: Khoa Nguyễn.

Thí sinh Phạm Thị Hà Thi (SN 2001, Hà Nội) - SV năm nhất ĐH nghiên cứu Erasmus Hà Lan

Thí sinh Đặng Khánh Linh (SN 2002, Hà Nội)- SV khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam
 

Photo: ..
 

Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy

HÔM NAY HỌP BÁO HOA HẬU VIỆT NAM 2020

Ban tổ chức HHVN 2020 tổ chức họp báo sáng 24/9 tại Khách sạn Lotte Legend Hotel Sài Gòn (TPHCM). Sự kiện này mở đầu các vòng thi và chuỗi hoạt động trong khuôn khổ HHVN 2020. Tại cuộc họp, BTC công bố chính thức sự thay đổi về cấu trúc và các vòng thi trong điều kiện bình thường mới. 

Vòng sơ khảo phía Nam diễn ra 27/9, sơ khảo phía Bắc vào 29/9. Đêm bán kết dự kiến vào 10/10. Chung kết toàn quốc dự kiến vào cuối tháng 11. Tại vòng chung kết, thí sinh tham gia các phần thi phụ như: Người đẹp nhân ái, Người đẹp biển, Người đẹp thời trang, Người đẹp tài năng, Người đẹp thể thao.

Ban giám khảo năm nay gồm: nhà sử học Dương Trung Quốc, Trưởng Ban giám khảo; nhà thơ, nhà báo Hữu Việt; GS.TS. NGND Hoàng Tử Hùng; NTK Lê Thanh Hoà; Hoa hậu Hà Kiều Anh; Á hậu Thụy Vân  và Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh. 

Nguồn TPO