BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoả hoạn ở chợ Bến Cầu: Thiêu rụi hai ki-ốt

Cập nhật ngày: 08/06/2009 - 11:14

Cảnh hoang tàn đổ nát bên trong ki-ốt số 16

Ông Ngô Văn Linh – Trưởng Ban quản lý chợ Bến Cầu cho biết: Khoảng 3 giờ sáng ngày 7.6.2009, một tiểu thương dậy sớm chiên bánh cam phát hiện khói lửa đang dần bốc lên cao từ ki-ốt số 16 trong chợ Bến Cầu nên đã tri hô gọi mọi người dập lửa. Nghe tiếng hô hoán, nhiều người dân ở gần bên choàng dậy, dùng mô tơ bơm nước dập lửa và ngăn lửa cháy lan sang các ki-ốt khác. Tuy nhiên, do cửa sắt ki-ốt số 16 đã khoá ngoài, nên mọi người chỉ có thể phun nước lên mái tôn ki- ốt này và các ki-ốt bên cạnh. Nhưng càng lúc, lửa trong ki-ốt số 16 càng bốc lên ngùn ngụt rồi lan sang ki-ốt số 18.

Sau khi nhận tin báo cháy, hai xe chữa cháy của Cảnh sát PCCC đã đến hiện trường, nhưng do lối vào chợ quá hẹp nên hai xe chữa lửa phải đậu ngoài đường. Một lúc sau, vòi phun nước mới phát huy tác dụng, khống chế ngọn lửa. Nhưng hai ki-ốt số 16 và 18 đã bị thiêu rụi cùng toàn bộ hàng hoá bên trong.

Ông Nguyễn Văn Luân, chủ ki-ốt số 16 cho biết, trong đêm xảy ra hoả hoạn ông về nhà nên không biết hoả hoạn từ lúc nào. Chủ ki-ốt số 18 cũng không ngủ lại trong đêm xảy ra vụ cháy. Thiệt hại riêng ki-ốt của ông Luân (bán tạp hoá) ước khoảng trên 400 triệu đồng, ki-ốt số 18 (bán vải) khoảng trên 100 triệu đồng.

Theo ông Linh, có khả năng hoả hoạn xảy ra do chập điện. Hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bến Cầu đang điều tra tìm nguyên nhân gây ra vụ cháy. Từ vụ cháy này, thiết nghĩ các địa phương cần quan tâm hơn nữa đến công tác phòng cháy, chữa cháy ở các chợ. Theo chúng tôi được biết, hiện nhiều chợ trong tỉnh ta thiếu thiết bị chữa cháy, lối vào chợ hẹp… đã khiến việc chữa cháy khi xảy ra hoả hoạn gặp nhiều khó khăn.

ĐÌNH CHUNG - HOÀNG MINH