BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hòa Hội đạt chuẩn xã nông thôn mới 

Cập nhật ngày: 18/04/2019 - 12:46

BTNO - Sáng 17.4, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Châu Thành long trọng tổ chức lễ công nhận xã Hòa Hội đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2018.

Đây là xã biên giới đầu tiên của huyện Châu Thành được công nhận xã nông thôn mới và là xã thứ 4 trên địa bàn huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Đến dự lễ có ông Trần Văn Chiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bà Nguyễn Thị Thu Hiền- Bí thư Huyện ủy Châu Thành cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và lãnh đạo huyện Châu Thành.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền- Bí thư Huyện ủy Châu Thành tặng lẵng hoa chúc mừng xã Hòa Hội.

Qua 7 năm triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới, xã Hòa Hội đã đạt 19/19 tiêu chí. Xã đã nỗ lực huy động các nguồn lực được trên 144 tỷ đồng để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và các tiêu chí; trong đó vốn từ ngân sách nhà nước 98 tỷ đồng, vốn tín dụng trên 37 tỷ đồng, vốn nhân dân đóng góp 8,7 tỷ đồng… Sau 7 năm, xã đã triển khai xây dựng được 36 tuyến đường, với tổng kinh phí thực hiện gần 34 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh trên 23 tỷ đồng, ngân sách huyện gần 10 tỷ đồng, doanh nghiệp và nhân dân đóng góp trên 1,2 tỷ đồng.

Về giáo dục, y tế, văn hóa và bảo vệ môi trường thì xã Hòa Hội cũng đạt nhiều thành quả đáng khích lệ. Hiện tại, xã có 1 Trung tâm Văn hóa thể thao- Học tập cộng đồng, 4/4 ấp đươc công nhận danh hiệu ấp văn hóa. Hệ thống trường học trên địa bàn xã được xây dựng khang trang với đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy đạt hiệu quả. Các điểm trường trên địa bàn đạt chuẩn quốc gia, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 85% và không để xảy ra tình trạng vứt rác thải bừa bãi hay ô nhiễm môi trường.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Thanh Hải- Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện đã biểu dương những kết quả mà xã Hoà Hội đạt được trong những năm qua, đồng thời yêu cầu trong thời gian tới xã Hòa Hội cần quan tâm một số vấn đề như: duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, tránh tư tưởng chủ quan, thỏa mãn những kết quả đạt được; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện lại nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới nhằm nâng cao thu nhập cho người dân…

Tại buổi lễ, ông Trần Văn Chiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018 cho xã Hòa Hội. Dịp này, UBND huyện Châu Thành và xã Hòa Hội khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong xây dựng nông thôn mới.

Gia Hân