BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Li băng, ĐTVN hết hy vọng dự Asian Cup 2011

Cập nhật ngày: 06/01/2010 - 05:48

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng do Li băng nhận án phạt từ AFC nên ĐTVN không phải chịu áp lực từ các CĐV chủ nhà.

Và trong thế trận đó, các cầu thủ ĐTVN đã chơi khá tự tin, tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn nhưng chỉ duy nhất một lần tận dụng thành công, đó là bàn thắng san bằng tỷ số của Thành Lương.

Kết quả hoà 1-1 trước Li băng cũng đồng nghĩa với việc ĐTVN chính thức không còn cơ hội lọt vào VCK Asian Cup 2011 cho dù ở trận đấu diễn ra trước đó, Trung Quốc cũng hoà Syria 1-1, đồng thời chính thức đoạt chiếc vé thứ hai tại bảng D lọt vào VCK.

Có một điều đáng nói là khá nhiều vị trí của ĐTVN tỏ ra thiếu quyết tâm, ngay cả khi HLV Calisto đã đưa 3 tuyển thủ U-23 vào sân thì vấn đề này cũng không được cải thiện nhiều.

Vắng nhiều trụ cột...

Đội hình thi đấu:

ĐTVN:  Đức  Cường, Như Thành, Phước Tứ, Đình Đồng, Đình Luật, Duy Quang, Thành Lương, Tấn Tài, Minh Phương, Vũ Phong, Việt Thắng.

Do án phạt từ AFC nên đội chủ nhà Li băng tiếp đội tuyển Việt Nam trên sân Saida Municipal trong sân không có khán giả.

Trận đấu bắt đầu vào lúc 14 giờ 15 giờ Li băng, tức 19 giờ 15 phút (giờ Việt Nam). ĐTVN tiếp tục ra sân trong trang phục quen thuộc áo trắng, quần trắng, tất trắng.

Trong khi đó, màu áo truyền thống của đội chủ nhà Li băng là màu đỏ.

Điều khiển trận đấu này là tổ trọng tài người Uzbekistan, trọng tài chính là ông K.Valentin.

Phút thứ 4, sau đường chuyền có phần bất cẩn của Tấn Tài, Li băng có cú sút đầu tiên về phía khung thành thủ môn Đức Cường nhưng bóng đi vọt xà.

Trong những phút đầu, các cầu thủ ĐTVN tự tin cầm bóng, thực hiện các pha phối hợp nhỏ trước khu vực 16m50 của khung thành Li băng do thủ môn Elias Freije trấn giữ.

Phút thứ 8, hậu vệ cánh phải Đình Đồng đã mắc lỗi vị trí, tạo điều kiện cho một cầu thủ Li băng thoát xuống biên.

Rất may là đường căng ngang vào trong sau đó không được các cầu thủ Li băng tận dụng, chuyển hóa thành cơ hội ghi bàn.

Phút 11, trung vệ  Phước Tứ bất ngờ có pha dâng cao xâm nhập vòng cấm địa Li băng trước khi chuyền ngược sang cánh trái cho Vũ Phong.

Đáng tiếc là cú sút của Vũ Phong lại đi chệch khung thành.

Diễn ra trước trận đấu Li băng- Việt Nam 45 phút, một trận đấu khác cũng thuộc bảng D là cuộc đối đầu giữa Trung Quốc và Syria.

Kết thúc hiệp 1, hai đội Trung Quốc và Syria rời sân với tỷ số hoà 0-0.

Phút 19, sau một tình huống lộn xộn trong khu vực 16m50, lưới của thủ môn Đức Cường đã bị rung lên sau pha đệm bóng cận thành của Mahmoud El Ali.

Phút 29, HLV Calisto bất ngờ rút Tấn Tài ra khỏi sân và đưa Phan Thanh Hưng vào thay.

Ngay sau đó, hàng phòng ngự ĐTVN lại thi đấu mất tập trung và chỉ có may mắn mới giúp cho thủ môn Đức Cường không phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Cú cứa bóng của Hassan Maatouk đã đánh bại được Đức Cường nhưng dội cột dọc bật ra.

Sau 30 phút thi đấu những pha xuống biên rồi chuyền bổng vào trong của các cầu thủ Việt Nam vẫn chưa mang lại hiệu quả do hậu vệ và thủ môn Li băng có chiều cao và chơi bóng bổng tốt.

Và phong độ thi đấu thiếu ổn định của các vị trí còn lại khiến ĐTVN không thể giành chiến thắng

Phút 40, Thành Lương đã có pha dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái mang về bàn gỡ hoà 1-1 cho ĐTVN.

Khi hiệp 1 còn chưa kết thúc, HLV Calisto đã có sự thay đổi người thứ hai khi thay Duy Quang bằng Trọng Hoàng.

Không lâu sau khi vào sân, tiền vệ này đã phải nhận thẻ vàng sau một pha vào bóng quá quyết liệt.

Thời gian đá bù giờ của hiệp 1 là 2 phút và cho dù Trọng Hoàng đã có cú sút nguy hiểm về phía khung thành Li băng (45’) nhưng đã không có thêm bàn thắng cho ĐTVN trong hiệp đấu đầu tiên.

10 phút đầu hiệp 2, ĐTVN là những người chiếm thế chủ động nhưng Li băng cũng không kém với một số tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Đức Cường.

Đáng kể nhất là cú sút ở cự ly gần của Ahmad Zreik (56’).

Đến phút 60, Vũ Phong có pha dứt điểm chân phải hiểm hóc nhưng thủ môn Elias Freije đã phản xạ kịp thời, đẩy bóng đi hết đường biên ngang, chấp nhận chịu một quả phạt góc.

Phút 63, Việt Thắng bị phạm lỗi trước vạch 16m50, ĐTVN được hưởng một quả phạt trực tiếp nhưng đội trưởng Minh Phương thực hiện không tốt, bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số cho ĐTVN.

Phút 73, ĐTVN có sự thay đổi người thứ ba, Vũ Phong rời sân và người vào thay là Tiến Thành.

Phút 79, pha tấn công đơn giản của các cầu thủ Li băng kết thúc bằng cú sút chân phải của Ahmer Khan đủ khiến thủ môn Đức Cường phải vất vả.

Phút 88, thủ môn Freije mắc sai sót nhưng rất đáng tiếc là Thành Lương đã đệm bóng vọt xà khi trước mặt đã là khung thành trống.

Hiệp 2 được trọng tài K.Valentin cho đá bù giờ 3 phút nhưng cho dù có nhiều hơn thế thì ĐTVN cũng không tận dụng được.

Tỷ số hoà 1-1 trước Li băng có thế coi là một thất vọng của ĐTVN, thất vọng không chỉ vì cơ hội lọt vào VCK đã không còn.

Xếp hạng bảng D sau lượt trận thứ 5:

1/ Syria: 11 điểm; 2/ Trung Quốc: 10 điểm; 3/ Việt Nam: 5 điểm; 4/ Li băng: 1 điểm.

(Theo Vietnamnet)