BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành: 14 hộ dân có nhà nằm trong lộ giới đường Lý Thường kiệt tự giác tháo dỡ nhà cửa, trả lại mặt bằng 

Cập nhật ngày: 12/11/2019 - 15:49

BTNO - Sáng 12.11, đoàn liên ngành huyện Hòa Thành và chính quyền địa phương có buổi làm việc với 3 hộ dân có nhà và vật kiến trúc nằm trong lộ giới giải toả đường Lý Thường Kiệt, thuộc ấp Hiệp Định, xã Hiệp Tân.

Qua công tác vận động thuyết phục, 3 hộ trên đã cam kết tự giác tháo dỡ căn hộ của mình, trả lại mặt bằng để Nhà nước thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng đường Lý Thường Kiệt.

Hộ ông Nguyễn Cao Hùng cam kết tự tháo dỡ nhà, trả lại lộ giới cho Nhà nước.

Ông Phạm Thanh Phong- Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hòa Thành cho biết, đến nay đã có 14/16 hộ dân tự giác chấp hành, bàn giao trả lại mặt bằng cho Nhà nước để thực hiện dự án. Chính quyền địa phương không phải áp dụng biện pháp cưỡng chế như đã thông báo. Các gia đình đã nghiêm túc chấp hành quy định của pháp luật, có tinh thần hợp tác với địa phương trong việc tiếp tục thực hiện dự án nâng cấp đường Lý Thường Kiệt.

Cụ thể, 14/16 hộ giao trả mặt bằng gồm các hộ: Nguyễn Cao Hùng, Dương Chuẩn Lệ, Nguyễn Thành Luông, Cao Thị Lược, Trần Xuân Hoa, Đặng Thị Kim Hộ, Đặng Thị Kim Dư, Đặng Hồng Phát, Nguyễn Thị Thuỳ Trang, Ngô Văn Ca, Đặng Thị Kiều Oanh, Lê Kim Hoàn, Trần Thị Ngọc Sương và Trịnh Ngọc Tuyền.

Riêng hộ ông Di Văn Ngô chờ thực hiện theo cam kết giao trả mặt bằng và chính quyền địa phương tiếp tục thuyết phục, vận động hộ bà Phan Thị Hoa.

Ông Phong cũng cho biết thêm, sau khi các hộ trên giao trả mặt bằng, huyện tiến hành giao mặt bằng cho đơn vị thi công tiếp tục thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng đường Lý Thường Kiệt để hoàn thành trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Võ Liêm


Liên kết hữu ích