BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hòa Thành: 53 công trình sẽ hoàn thành đúng kế hoạch trong quý II.2017 

Cập nhật ngày: 08/03/2017 - 09:57

BTNO - Chiều ngày 7.3, Tổ công tác UBND tỉnh gồm ông Phan Văn Sử - Giám đốc Sở Nội vụ, Tổ phó Tổ công tác cùng đại diện lãnh đạo Thanh tra tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Tài chính và Văn phòng UBND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Hòa Thành về việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Phan Văn Sử - Giám đốc Sở Nội vụ, Tổ phó Tổ công tác phát biểu tại buổi làm việc.

Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện Hòa Thành cho biết: trong năm 2016, tổng kế hoạch vốn đầu tư xây dựng cơ bản của huyện là 147,328 tỷ đồng. Năm 2016, từ nguồn vốn ngân sách tỉnh và ngân sách huyện, đầu tư xây dựng 84 công trình, trong đó chuyển tiếp 9 công trình và khởi công mới 75 công trình.

Đối với 9 công trình chuyển tiếp, tính đến nay đã có 8 công trình được nghiệm thu và đưa vào sử dụng, còn lại 1 công trình là Bệnh viện Hòa Thành đang thi công và sẽ hoàn thành trong năm 2017.

Đối với 75 công trình mới, hiện đã có 22 công trình thi công xong và đã được nghiệm thu đưa vào sử dụng, còn lại 53 công trình đang thi công, theo kế hoạch sẽ hoàn thành trong quý II năm 2017.

Đối với nhiệm vụ thực hiện quản lý đô thị, trong năm 2016 Hòa Thành đã lập quy hoạch chung đô thị huyện Hòa Thành đến năm 2030 và tầm nhìn 2050. Hiện nay, Hòa Thành đang đẩy mạnh công tác đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và tiêu chí đô thị để đến hết năm 2020,  huyện được công nhận là thị xã trực thuộc tỉnh.

Hiện toàn huyện đang tập trung đầu tư chỉnh trang đô thị, ban hành Quy chế quản lý kiến trúc đô thị, quy hoạch phân lô khu dân cư Khu phố I, II – Thị trấn Hòa Thành; đầu tư chỉnh trang một số tuyến đường đô thị như: Lý Thường Kiết, Phạm Hùng, Hùng Vương, Tôn Đức Thắng (đoạn từ Cửa 5 chợ Long Hoa đến ngã 3 đường Thượng Thâu Thanh – Tôn Đức Thắng), Nguyễn Văn Linh (đoạn từ ngã tư Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện đến ngã tư đường An Dương Vương – Trần Phú) đã được đầu tư mở rộng lòng đường, lát gạch vỉa hè, hệ thống thoát nước, cây xanh, đèn chiếu sáng công cộng… và đang triển khai kế hoạch xây dựng các tuyến đường văn hóa của huyện.

Đối với 16 vụ việc liên quan đến đơn từ khiếu nại của người dân được UBND tỉnh giao UBND Hòa Thành xử lý, giải quyết, lãnh đạo huyện Hòa Thành cho biết: Tính đến nay, UBND huyện và các phòng chức năng của huyện chỉ mới hoàn thành 7 vụ việc, hiện vẫn còn 9 vụ việc chưa xử lý xong.

Theo phân tích của các phòng nghiệp vụ chức năng, nguyên nhân dẫn đến tình trạng tồn đọng kéo dài, chưa xử lý dứt điểm được là do nhiều nguyên nhân, trong đó có những vụ việc có nhiều yếu tố phức tạp hiện vẫn đang củng cố cơ sở pháp lý, hồ sơ để tổ chức đối thoại…, giải quyết.

Tại buổi làm việc với tổ công tác, lãnh đạo UBND huyện Hòa Thành cũng kiến nghị tỉnh phân khai vốn thanh toán tất toàn các công trình hoàn thành đã phê duyệt quyết toán, đồng thời tiếp tục phân khai vốn để đầu tư xây dựng nông thôn mới, cũng như hỗ trợ nguồn vốn đầu tư để Hòa Thành thực hiện nâng cấp các tuyến đường và chỉnh trang đô thị huyện; thực hiện xây dựng chợ Long Hoa theo mô hình truyền thống…

Tại buổi làm việc, ông Phan Văn Sử - Giám đốc Sở Nội vụ, Tổ phó Tổ công tác ghi nhận kết quả nhiệm vụ tỉnh giao cho huyện Hòa Thành đã thực hiện được. Đối với những khó khăn vướng mắc đang tồn tại và kiến nghị của huyện Hòa Thành đã nêu, Tổ công tác sẽ tổng hợp để trình UBND tỉnh xem xét, có những giải pháp cụ thể.

Hoa Lư