BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành: 7 hội viên Người cao tuổi được nhận bằng khen UBND tỉnh 

Cập nhật ngày: 02/01/2023 - 08:43

BTNO - Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) thị xã Hoà Thành vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Các cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh Tây Ninh.

Thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, hoạt động của Hội NCT trên địa bàn Thị xã đạt nhiều kết quả thiết thực, góp phần chăm lo sức khoẻ, đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, tạo điều kiện để người cao tuổi được sống vui, sống khoẻ.

Trong năm 2022, từ các nguồn quỹ hội và các nguồn vận động khác, Hội Người cao tuổi các cấp tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các trường hợp ốm đau; phúng viếng 443 trường hợp qua đời, trị giá gần 142 triệu đồng.

Ngoài ra, còn hỗ trợ cho 235 lượt hội viên vay vốn, lãi suất thoả thuận với số tiền gần 690 triệu đồng và vận động hộ khá, giàu giúp hơn 570 hộ nghèo với số tiền gần 200 triệu đồng để kinh doanh, buôn bán nhỏ lẻ, ổn định cuộc sống, xoá đói giảm nghèo.

Bên cạnh đó, các cấp Hội phối hợp với các ngành vận động xây tặng 3 mái ấm người cao tuổi và gần 470 triệu đồng chăm lo công tác khuyến học. Các cấp Hội ra mắt 4 CLB Liên thế hệ tự giúp nhau, nâng tổng số đến nay là 31 CLB với hơn 1.400 thành viên.

Riêng tháng hành động "Vì người cao tuổi Việt Nam năm 2022", các cấp Hội thực hiện chúc thọ, mừng thọ hơn 1.900 cụ và tổ chức thăm hỏi, tặng quà và khám, chữa bệnh miễn phí cho hơn 7.600 lượt người cao tuổi với số tiền tương ứng hơn 1,6 tỷ đồng. 

Dịp này, Trung ương hội Người cao tuổi Việt Nam tặng Kỷ niệm chương cho 7 cá nhân có nhiều đóng góp “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi Việt Nam”; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 7 hội viên người cao tuổi có thành tích đóng góp chi phí làm đường giao thông nông thôn trên địa bàn thị xã Hoà Thành.

Võ Liêm