BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành: Cảnh báo tình trạng kẻ xấu tấn công nữ sinh

Cập nhật ngày: 15/03/2011 - 12:20

(BTNO)- Mới đây, Công an huyện Hoà Thành có công văn gửi công an các xã, thị trấn và các trường THPT trên địa bàn huyện thông báo về thủ đoạn hoạt động của kẻ xấu dùng dao rạch quần học sinh nữ, gây tâm lý hoang mang lo sợ cho các em nữ sinh, thầy cô giáo và cả phụ huynh học sinh, làm mất an ninh trật tự ở địa phương. Đây là hành vi cố ý gây thương tích cho người khác và xem thường luật pháp của một nhóm thanh thiếu niên.

Trong buổi sinh hoạt đầu tuần, Trường THPT Lý Thường Kiệt đã thông báo vụ việc trên cho các học sinh của trường biết để cảnh giác khi đi trên đường vắng

Theo cơ quan điều tra công an huyện Hoà Thành cho biết: trong thời gian gầy đây trên địa bàn huyện đã xảy ra 2 vụ tấn công nữ sinh bằng cách rạch quần. Vụ thứ nhất xảy ra vào khoảng 13 giờ 10 ngày 8.3.2011, nạn nhân là nữ sinh Châu Thị X., lớp 11 Trường THPT Nguyễn Trung Trực (Hoà Thành). Vào khoảng thời gian trên, X. đi xe đạp điện trên đường Phạm Hùng để đến trường. Khi dừng đèn đỏ tại một ngã tư, X. dừng xe thì bất ngờ từ phía sau có 2 thanh niên độ tuổi từ 16 đến 22, điều khiển xe môtô tay ga màu đen chạy lên, người ngồi phía sau dùng dao rọc giấy rạch vào người X. gây thương tích. Sau đó cả hai tẩu thoát về hướng ngã ba Long Hải, xã Trường Tây.

Đến 15 giờ 50 phút cùng ngày, chị Lê Thị Y. đi xe đạp từ nhà (ấp Long Bình, xã Long Thành Nam) đến Trường Trung cấp nghề Tây Ninh ở Phường 3 Thị xã Tây Ninh học. Khi đạp xe trên đoạn đường từ Quốc lộ 22B đến đường Lý Thường Kiệt thuộc ấp Long Chí, xã Long Thành Trung thì có 2 thanh niên khoảng 20 tuổi điều khiển xe môtô màu xanh nhạt rà rà theo sau Y. Khi đến trước một ngã tư có đường đất đỏ cắt ngang qua, bất ngờ 2 thanh niên này cho xe vọt lên, tên điểu khiển xe cầm con dao rọc giấy rạch vào người chị Y. rồi rẽ trái vào đường đất đỏ chạy về hướng của 5 chợ Long Hoa. Cả 2 vụ việc đều xảy ra rất nhanh, nên người bị hại không kịp kêu cứu thì bọn chúng đã tẩu thoát.

Để phòng ngừa hành vi trên, công an huyện Hoà Thành yêu cầu Ban giám hiệu các trường THPT thông báo rộng rãi thủ đoạn, hành vi của kẻ xấu cho các em học sinh trong trường biết để có ý thức đề cao cảnh giác. Công an huyện cũng cảnh báo học sinh không nên đi một mình trên đường vắng, khi đi phải cẩn thận chú ý quan sát và luôn chủ động đề phòng. Nếu có xảy ra tình huống tương tự, chú ý nhận dạng đối tượng và phương tiện đồng thời báo ngay cho công an huyện Hoà Thành theo số điện thoại 0663.841013 hoặc 0663.861221.

Nguyễn An