BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hòa Thành: Chăm lo tốt đời sống hội viên và người cao tuổi 

Cập nhật ngày: 08/09/2022 - 09:29

BTNO - Sáng 7.9, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi thị xã Hòa tổ chức Hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022. Đến dự có ông Vương Quốc Thới- Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh.

Các cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh Tây Ninh.

9 tháng năm 2022, các cấp Hội người cao tuổi trên địa bàn thị xã Hòa Thành thực hiện tốt công tác chăm lo sức khoẻ, đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, tạo điều kiện để người cao tuổi được sống vui, sống khoẻ.

Hội các cấp phối hợp chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi, chúc thọ cho gần 150 hội viên; xây tặng 3 căn nhà “Mái ấm người cao tuổi”; trao tặng hơn 1.200 phần quà tết; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 7.600 người cao tuổi hơn 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, Hội các cấp tổ chức thăm hỏi các cụ khi ốm đau và chia buồn, phúng điếu khi qua đời gần 140 triệu đồng; vận động hộ khá, giàu giúp hộ nghèo và hỗ trợ hội viên vay vốn với lãi suất thỏa thuận gần 1,2 tỷ đồng.

Người cao tuổi trên địa bàn thị xã Hòa Thành được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí.

Hiện nay, Thị xã có gần 2.400 người cao tuổi được hưởng chế độ trợ cấp bảo trợ xã hội và bảo hiểm y tế miễn phí không có lương hưu, thuộc diện hộ nghèo, neo đơn.

Dịp này, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng Kỷ niệm chương cho 1 cá nhân có nhiều đóng góp “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi Việt Nam”; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 8 hội viên người cao tuổi có thành tích đóng góp chi phí làm đường giao thông nông thôn trên địa bàn thị xã Hòa Thành, trong thời gian qua.

Võ Liêm