BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành: Cưỡng chế, giao quyền sử dụng đất cho người mua được tài sản bán đấu giá 

Cập nhật ngày: 28/11/2018 - 20:23

BTNO - Ngày 28.11, Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Hoà Thành phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện và chính quyền địa phương tổ chức cưỡng chế, giao quyền sử dụng đất cho người mua được tài sản bán đấu giá.

Theo Quyết định số 190/QĐST-DS ngày 31/10/2012 của TAND huyện Hoà Thành, buộc bà Nguyễn Thị Bế (44/11 khu phố 1, thị trấn Hòa Thành) có nghĩa vụ trả cho bà Tô Thị Ngọc Thanh (F104/13 khu  phố 2, thị trấn Hòa Thành) số tiền 470 triệu đồng và lãi suất trả chậm.

Đoàn cưỡng chế tiến hành lập biên bản liệt kê, niêm phong những tài sản liên quan đến bà Nguyễn Thị Bế và ông Nguyễn Văn Hơn.

Bản án số 02/DSST, ngày 16/01/2015 của TAND huyện Hoà Thành buộc bà Nguyễn Thị Bế và ông Nguyễn Văn Hơn (ngụ tại địa chỉ 44/11 khu phố 1, thị trấn Hòa Thành) có nghĩa vụ trả cho bà Hồ Thị Chim (ngụ tại địa chỉ số 68, đường Thành Thái, khu phố 1, thị trấn Hòa Thành) số tiền 300 triệu đồng cùng lãi suất trả chậm và phải chịu án phí nộp ngân sách Nhà nước 15 triệu đồng.    

Theo quyết định và bản án của TAND huyện Hòa Thành, gia đình bà Nguyễn Thị Bế và ông Nguyễn Văn Hơn có điều kiện nhưng không tự nguyện thi hành án.

Để bảo đảm quyền lợi cho bà Thanh và bà Chim, TAND huyện Hòa Thành cùng các ngành chức năng đã tiến hành kê biên tài sản và bán đấu giá phần đất của bà Bế, ông Hơn là thửa đất số 72, tờ bản đồ số 32, có diện tích 93,60 m2 (trên đất có 1 căn nhà tường) để thanh toán phần tiền đã thiếu của bà Thanh và bà Chim.

Tuy nhiên, bà Bế, ông Hơn không giao phần đất này dù đã có người mua thông qua trúng đấu giá. Căn cứ các quy định của pháp luật, Chi cục THA Hoà Thành ra quyết định cưỡng chế, buộc bà Bế và ông Hơn giao lại phần đất trên cho bà Lê Thị Cẩm Vân (ngụ ở số 7, đường Tôn Đức Thắng, khu phố 1, thị trấn Hòa Thành) - là người đã mua phần đất trên.

Ngoài ra, tại thời điểm cưỡng chế, Đoàn cũng lập biên bản vắng mặt bà Bế, ông Hơn không có ở nhà, đồng thời liệt kê, niêm phong những tài sản liên quan đến bà Bế, ông Hơn để xử lý theo quy định của pháp luật.

Võ Liêm