BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hòa Thành: Đối thoại với cấp ủy, chính quyền các cấp 

Cập nhật ngày: 15/11/2020 - 18:00

BTNO - Chiều 13.11, Thị ủy Hòa Thành tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị- xã hội và nhân dân trên địa bàn thị xã năm 2020.

Bí thư Thị ủy Hòa Thành Nguyễn Nam Hưng phát biểu tại buổi đối thoại.

Đến dự có ông Hồ Đức Hải – Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đại diện lãnh đạo UBND thị xã trả lời các ý kiến của người dân một các xã, phường liên quan đến vấn đề về một số tuyến đường giao thông xuống cấp, cần được sửa chữa, nâng cấp; kêu gọi các doanh nghiệp vào đầu tư, chế biến và bao tiêu nông sản tại địa phương; tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện xử lý những đại lý buôn bán phân bón, thuốc bảo vệ thực vật kém chất lượng; việc xả rác trên QL22B gây ô nhiễm môi trường.

Ngoài ra còn có các ý kiến, kiến nghị về chế độ chính sách BHXH, BHYT đối với cán bộ không chuyên trách; chính sách ưu đãi hỗ trợ cho thanh niên khởi nghiệp phát triển; có giải pháp tháo gỡ khó khăn trong việc vay vốn ngân hàng.

Đối với lĩnh vực an ninh trật tự, đề nghị ngành chức có biện pháp xử lý nghiêm thanh thiếu niên tụ tập đêm khuya đua xe, lạng lách và các giải pháp kéo giảm tệ nạn ma túy cũng được các đại biểu quan tâm.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thị ủy Hòa Thành – Nguyễn Nam Hưng cho biết, Hội nghị tiếp xúc, đối thoại lần này có ý nghĩa rất lớn, giúp lãnh đạo trực tiếp lắng nghe, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị, đề xuất cũng như nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của đảng viên và nhân dân.

Đồng thời,  ông Hưng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền trong thị xã thực hiện hiệu quả quy chế đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp với nhân dân.

Trước đó, hội nghị đã được nghe Chủ tịch UBND thị xã  Trương Văn Hoàn thông báo tóm tắt về tình hình phát triển kinh tế- xã hội của huyện trong 9 tháng đầu năm và định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2020.

Võ Liêm