Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hòa Thành: Đường Trần Phú và Nguyễn Chí Thanh tiếp tục hư hỏng 

Cập nhật ngày: 26/11/2019 - 09:57

BTNO - Cứ sau mỗi mùa mưa, 2 tuyến đường Trần Phú (đoạn từ cây xăng Tài Hưng, xã Long Thành Bắc đến Quốc lộ 22B) và đường Nguyễn Chí Thanh (đoạn từ trường Nguyễn Trung Trực cũ đến Quốc lộ 22B) bị
xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện nhiều hố sâu trên đường gây mất an toàn cho người đi đường.

Theo ông Lê Thanh Quang (ngụ xã Long Thành Bắc), đường Trần Phú (còn gọi là lộ Bình Dương) và đường Nguyễn Chí Thanh (còn gọi là đường Cao Thượng Phẩm) là 4 tuyến đường chính nối Quốc lộ 22B với trung tâm huyện Hòa Thành.

Tuy nhiên, 2 tuyến đường Tôn Đức Thắng và Phạm Hùng đã được đầu tư khang trang từ lâu, góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương. Còn lại 2 tuyến đường Trần Phú và Nguyễn Chí Thanh dù có quy mô chiều rộng đường đến 40 m nhưng bao năm qua vẫn là đường sỏi đỏ, cứ “nắng bụi, mưa sình”.

Hố sâu trên mặt đường Nguyễn Chí Thanh, đoạn qua ấp Long Kim, xã Long Thành Trung, huyện Hòa Thành.

Ông Quang cho biết, khổ nhất là vào mùa mưa, do lượng xe tải chở hàng hóa lưu thông nhiều, thậm chí có cả xe container nên mặt đường bắt đầu hư hỏng, xuất hiện nhiều ổ voi khá sâu. Nhiều người đi đường, nhất là vào ban đêm nếu không để ý dễ dàng bị té ngã.

Một lãnh đạo UBND xã Long Thành Bắc cho biết, trước tình trạnh đường Trần Phú bị hư hỏng nặng, địa phương cũng đã báo cáo cho huyện để có hướng xử lý.

Ông Bùi Minh Cận- Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Thành cho biết, huyện cũng nắm tình trạng hư hỏng nặng của 2 tuyến đường Trần Phú và Nguyễn Chí Thanh sau mùa mưa vừa qua. Huyện đã giao cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện tiến hành sửa chữa 2 tuyến đường trên để bảo đảm cho người dân lưu thông trước tết nguyên đán 2020.

Theo ông Cận, tuyến đường Trần Phú theo dự kiến sẽ được khởi công vào năm 2020, còn tuyến đường Nguyễn Chí Thanh cũng có kế hoạch nâng cấp của huyện.

Sau mùa mưa, đường Trần Phú xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà nguy hiểm, người dân phải dùng vật dụng để cảnh báo người đi đường.

Theo Ban quản lý Dự án đầu tư và xây dựng ngành giao thông tỉnh,  tháng 10.2019, UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt dự án đấu tư xây dựng công trình đường Trần Phú (đoạn từ cửa 7 nội ô Tòa Thánh đến Quốc lộ 22B). Mục tiêu của dự án là hoàn thiện mạng lưới giao thông huyện Hòa Thành, phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội khu vực tuyến đường đi qua và tạo điều kiện phát triển du lịch của tỉnh.

Theo đó tổng chiều dài của tuyến đường là 6,764 km, với tốc độ thiết kế 60km/h, quy mô mặt đường 4 làn xe rộng 14m; dãy phân cách giữa 1,5m. Chiều rộng nền đường giải phóng mặt bằng là 40m theo lộ giới quy hoạch; kết cấu mặt đường cấp cao A1; loại mặt đường bê tông nhựa. Dự án còn hoàn thiện hệ thống thoát nước ngang, dọc, bố trí các hố ga thu nước; hệ thống an toàn giao thông, chiếu sáng và đèn tín hiệu giao thông. Tổng mức đầu tư dự án hơn 199 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự án từ năm 2020 – 2023.

Hơn ai hết, từ lâu người dân Hòa Thành hy vọng khi 2 tuyến đường Trần Phú và Nguyễn Chí Thanh được đầu tư nâng cấp sẽ tạo được nhiều động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội cho thị xã Hòa Thành tương lai.

Thiên Tâm