Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành: Gần 300 đầu sách phục vụ học sinh Trường tiểu học Lê Lợi 

Cập nhật ngày: 24/03/2023 - 09:34

BTNO - Ngày 22.3, Thư viện tỉnh phối hợp với Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh thị xã Hoà Thành tổ chức “Ngày hội đọc sách” cho các em học sinh Trường tiểu học Lê Lợi cơ sở 1 (phường Long Thành Bắc).

Các em học sinh Trường tiểu học Lê Lợi tham gia đọc sách tại ngày hội.

Tại “Ngày hội đọc sách”, có gần 300 đầu sách, báo các loại như: Truyện tranh, truyện cổ tích, truyện lịch sử, sách kĩ năng sống, sách lịch sử, … được trưng bày phục vụ cho các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5.

Bên cạnh đó, các em còn được hướng dẫn cách tìm hiểu, lựa chọn, đọc sách hiệu quả và trao đổi các hoạt động tương tác; tham gia các trò chơi phát triển trí tuệ, rèn luyện kỹ năng sống…

Theo lãnh đạo Thư viện tỉnh, hoạt động này giúp mở rộng phạm vi hoạt động, tìm kiếm, tiếp cận, khai thác tốt lực lượng bạn đọc tiềm năng, phát huy tối đa giá trị của sách, báo trong đời sống xã hội.

Qua đó, nhằm tuyên truyền cho các em học sinh hiểu và sử dụng các dịch vụ thư viện công cộng, hình thành và xây dựng thói quen đọc, tự học qua sách, báo, tài liệu cũng như khuyến khích và hỗ trợ việc học tập suốt đời.

“Ngày hội đọc sách” là hoạt động bổ ích, tạo điều kiện cho các em học sinh tiếp cận, đọc được những cuốn sách hay, bổ ích, từ đó khơi gợi niềm đam mê đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong nhà trường.

Võ Liêm