BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc môn Vovinam ĐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII - 2018:

Hoà Thành gây sốc 

Cập nhật ngày: 25/06/2018 - 12:22

BTN - Những ngày qua, môn Vovinam ĐH.TDTT tỉnh Tây Ninh đã tiếp tục diễn ra các trận so tài ở nội dung đối kháng cá nhân của nam và nữ, đánh dấu sự tiến bộ chóng mặt của các võ sĩ Hoà Thành (HT) khi giành được 9/15 HCV của nội dung đối kháng.

Cú ra đòn trong trận chung kết hạng trên 64kg nam.

Ở nội dung đối kháng cá nhân nữ, các tay đấm nữ HT đã thi đấu áp đảo, giành trọn HCV ở cả 5 hạng cân.

Trong đó, ở nội dung đối kháng hạng 42kg và 45kg nữ, bộ đôi giành HCV năm trước là Mai Thị Ngọc Thắm và Ngô Thị Tố Trinh đã tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vô địch, sau khi đánh bại 2 tay đấm Ngô Thị Thuỳ Dung và Lê Thị Tú Trinh (đều của Tân Biên) với cùng tỷ số tuyệt đối 5-0. Ở hạng 39kg nữ, dù lần đầu dự giải, tân binh Trần Thị Diễm My (HT) đã thi đấu nổi bật, giành HCV sau khi đánh bại HCB năm trước Dương Thị Minh Thư (TBg) trong trận chung kết.

Tương tự ở 2 hạng cân 48 và 51kg nữ, dù lần đầu góp mặt nhưng Nguyễn Thị Trúc Linh và Nguyễn Huỳnh Tú Trinh cũng thi đấu áp đảo, giành HCV sau khi đánh bại 2 đối thủ của TBg là Trương Thị Minh Tâm (hạng 48kg) và ĐKVĐ Đặng Thị Thu Sương (hạng 51kg).

Khác với ưu thế áp đảo của các tay đấm nữ HT, cuộc đua giành huy chương ở 10 hạng cân đối kháng của nam đã diễn ra hết sức giằng co và quyết liệt, khi có tới 4 đơn vị giành được HCV. Ở hạng 39kg nam, tân binh Trần Nguyên Nam (HT) đã thi đấu nổi bật, giành HCV sau khi buộc đối thủ phải xin thua ở 1’16” của hiệp đấu thứ 3.

Tương tự ở hạng 51kg và 60kg nam, 2 tay đấm khác của HT là Võ Linh Tâm và Nguyễn Lâm Trường cũng thi đấu áp đảo, giành HCV sau khi buộc 2 tay đấm Đỗ Quốc Việt (BC) và ĐKVĐ Lê Minh Trọng (TBg) phải xin thua ở hiệp 3 và hiệp 2 của trận chung kết.

Ở hạng 54kg nam, HCĐ năm trước Nguyễn Long Định đã thể hiện sự tiến bộ khó tin của mình, vượt qua các đối thủ đều với tỷ số thuyết phục, trong đó ở trận chung kết, đã chỉ mất 1’06” của hiệp 2 để hạ “knock-out” đối thủ Huỳnh Công Sơn (GD), đem về tấm HCV thứ 9 ở nội dung đối kháng cho đoàn Hoà Thành.

 Ngoài 4 tấm HCV của các võ sĩ HT kể trên, các tấm HCV đối kháng còn lại đã lần lượt thuộc về Võ Thanh Thủ (TB) ở hạng 42kg, Võ Minh Quốc (BC) ở hạng 45kg, Đặng Văn Sơn Em (TBg) ở hạng 48kg, Nguyễn Văn Tú (TBg) ở hạng 57kg, Nguyễn Anh Cường (TBg) ở hạng 64kg và Trần Hữu Phước (GD) hạng trên 64kg.

Qua 3 ngày tranh tài, môn Vovinam đã hoàn tất. Với thành tích ấn tượng gồm 9 HCV, 1 HCB và 5 HCĐ giành được, đoàn HT đã lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu toàn đoàn môn Vovinam, đẩy đơn vị nhiều năm dẫn đầu là TBg xuống vị trí thứ nhì với 8 HCV, 7 HCB và 4 HCĐ. Đứng thứ ba là đoàn GD với 4 HCV, 6 HCB và 6 HCĐ.

Hiện tại sau 9 môn thi đấu, 3 vị trí dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương của ĐH.TDTT toàn tỉnh lần VIII chỉ có thay đổi nhẹ, khi đoàn HT qua mặt TP.TN để dẫn đầu với 34V, 14B và 18Đ, đẩy TP.TN xuống thứ nhì với 30V, 17B và 22Đ. Đứng thứ 3 vẫn là đoàn GD-ĐT với 13V, 33B và 16Đ. Đoàn TBg bám sát phía sau đoàn GD-ĐT với 10V, 20B và 16Đ.

THÁI NINH