BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hòa Thành: Giá trị sản xuất ngành công nghiệp-xây dựng tăng 3,54% 

Cập nhật ngày: 27/11/2020 - 09:30

BTNO - Ngày 26.11, UBND thị xã Hòa Thành tổ chức họp phiên mở rộng tháng 11, để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Ông Trương Văn Hoàn-Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị.

Năm 2020, tổng giá trị sản xuất ngành công nghiệp-xây dựng của Hòa Thành tăng 3,54%.

Năm 2020, mặc dù gặp không ít khó khăn, thách thức do dịch bệnh Covid-19, nhưng tình hình kinh tế - xã hội thị xã Hòa Thành tiếp tục được duy trì phát triển ở mức độ phù hợp. Tổng giá trị sản xuất ngành công nghiệp-xây dựng tăng 3,54%; nông nghiệp- thủy sản tăng 0,27%; thương mại -  dịch vụ tăng 0,19% so cùng kỳ.

Tiến độ thu ngân sách bảo đảm kế hoạch, ước tổng thu hơn 335 tỷ đồng, đạt gần 89% so với dự toán giao, tăng hơn 15,3%%, so cùng kỳ; chi ngân sách được kiểm soát chặt chẽ, thực hiện tiết kiệm. Về xây dựng cơ bản, tổng nguồn vốn năm 2020 trên 247,5 tỉ đồng cho các dự án xây mới và chuyển tiếp, đến nay đã giải ngân hơn 202 tỉ đồng, đạt hơn 81,6% kế hoạch.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội được thực hiện đồng bộ kịp thời và có hiệu quả, nhất là chính sách về người có công, bảo trợ xã hội, người nghèo… Trong năm, đã chi trả trợ cấp an sinh trên 38,2 tỷ đồng; hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid - 19 với số tiền hơn 9,4 tỉ đồng…

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND thị xã Trương Văn Hoàn đánh giá cao những nỗ lực của các ngành trong thời gian qua.

Bên cạnh, những kết quả đạt được Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu trong thời gian tới các cấp, các ngành phải rà soát các chỉ tiêu đạt nhưng còn thấp và có giải pháp căn cơ để hoàn thành kế hoạch của năm đề ra, nhất là tập trung công tác thu ngân sách Nhà nước; đẩy nhanh tiến độ triển khai, thi công các công trình xây dựng cơ bản; tiếp tục phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và đảm bảo chăm lo quà Tết nguyên đán Tân Sửu cho gia đình chính sách, người nghèo…

Võ Liêm


 
Liên kết hữu ích