BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc giải vô địch Vovinam tỉnh Tây Ninh:

Hoà Thành giữ vững ngôi đầu 

Cập nhật ngày: 04/08/2019 - 15:32

BTN - Những ngày qua, giải vô địch Vovinam tỉnh Tây Ninh năm 2019 đã tiếp tục diễn ra các hạng cân đối kháng cá nhân của nam và nữ, đánh dấu sức mạnh vượt trội của các tay đấm Vovinam Hoà Thành, khi thâu tóm đến 10 HCV trong tổng số 18 hạng cân, mùa thứ 2 liên tiếp giữ vững vị trí dẫn đầu toàn đoàn.

Trao cờ cho đại diện các đơn vị đạt thành tích toàn đoàn tại giải.

Ở nội dung đối kháng cá nhân nữ, cuộc đua giành huy chương ở 8 hạng cân thi đấu đã diễn ra đầy hấp dẫn. Các nữ ĐKVĐ của Hoà Thành là Trần Thị Diễm My - hạng 39kg, Mai Thị Ngọc Thắm - hạng 42kg, Ngô Thị Tố Trinh - hạng 45kg và Nguyễn Thị Trúc Linh - hạng 48kg tiếp tục thể hiện phong độ cao, thi đấu áp đảo, giành HCV sau khi vượt qua toàn bộ các đối thủ với tỷ số cách biệt.

Ở hạng 51kg, với đòn thế khôn ngoan, tay đấm Lê Ngọc Thảo (Hoà Thành) chỉ mất 2 hiệp để hạ HCĐ năm trước Lê Thị Thuý An (Châu Thành) trong trận chung kết, giành HCV ngay trong lần đầu dự giải. Tương tự ở hạng trên 57kg nữ, tân binh Ngô Thị Thuỳ Dương cũng thi đấu ấn tượng, hạ “knock-out” đối thủ Nguyễn Thị Kiều Oanh (Tân Châu) ở đầu hiệp 3 trận chung kết, đem về tấm HCV thứ 6 cho đội nữ Hoà Thành. Hai tấm HCV đối kháng cá nhân nữ còn lại đã lần lượt thuộc về tay đấm Nguyễn Huỳnh Thảo Nhi (DMC) ở hạng 54kg và Nguyễn Hồ Kim Ngân (Tân Biên) ở hạng 57kg nữ.

Cuộc đua giành huy chương ở nội dung đối kháng cá nhân nam gay cấn và quyết liệt, với ưu thế thuộc về các tay đấm Hoà Thành. Ở hạng 54kg nam, với đòn thế uy lực cùng lối đánh khôn ngoan, ĐKVĐ Nguyễn Long Định (Hoà Thành) tiếp tục thi đấu áp đảo, bảo vệ thành công ngôi vô địch sau khi đánh bại Phạm Trọng Quí (Trảng Bàng) trong trận chung kết. Ở hạng 60kg nam, dù lần đầu dự giải, Trần Trọng Phúc (Hoà Thành) thi đấu ấn tượng, giành HCV sau khi đánh bại đối thủ Nguyễn Văn Phơ (Trảng Bàng).

Đặc biệt ở hạng trên 64kg nam, tân binh khác của Hoà Thành là Phan Văn Tài đã gây bất ngờ, giành HCV ngay trong lần đầu tham dự, sau khi đánh bại ĐKVĐ Nguyễn Anh Cường (Trảng Bàng) trong trận chung kết. Tấm HCV còn lại của đoàn Hoà Thành do công của tay đấm Đặng Trần Quốc Thoại, sau khi vượt qua đối thủ Nguyễn Quốc Sỹ (Tân Biên) ở trận chung kết hạng 64kg nam.

Ngoài thành tích ấn tượng của các tay đấm Hoà Thành, nội dung đối kháng cá nhân nam cũng chứng kiến thành công của các tay đấm Trảng Bàng và Tân Biên. Trong đó, các tấm HCV của Trảng Bàng do công của 2 tay đấm Lê Huỳnh Tuyên ở hạng 42kg và Lê Minh Trọng ở hạng 57kg. HCV của đoàn Tân Biên do công của 2 tay đấm Vũ Thanh Thủ ở hạng 39kg và Bùi Văn Sậm ở hạng 51kg. Hai tấm HCV đối kháng cá nhân nam còn lại đã thuộc về tay đấm Hồ Tấn Huy (Gò Dầu) ở hạng 45kg và Lý Quang Huy (Châu Thành) ở hạng 48kg.

Với thành tích ấn tượng gồm 10 HCV, 4 HCB và 3 HCĐ, đoàn Vovinam huyện Hoà Thành tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu toàn đoàn. Đứng thứ nhì là đoàn Vovinam huyện Trảng Bàng với 8 HCV, 4 HCB và 4 HCĐ. Với thành tích 4 HCV, 3 HCB và 5 HCĐ giành được, đoàn Vovinam huyện Tân Biên đã vươn lên chiếm vị trí hạng ba, đẩy đơn vị hạng ba năm trước là Gò Dầu xuống vị trí hạng tư với 2 HCV, 4 HCB và 7 HCĐ.

TUẤN ANH