BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành: Họp mặt 56 năm truyền thống cách mạng Kim Quang 

Cập nhật ngày: 11/02/2017 - 11:23

BTNO - Tối 10.2, tại sân khấu lễ hội truyền thống Kim Quang (thuộc Khu Du lịch Quốc gia Núi Bà Đen), Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Hòa Thành long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 56 năm ngày truyền thống cách mạng Kim Quang.

Đại biểu tham dự buổi họp mặt truyền thống cách mạng Kim Quang.

Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng, các đồng chí UVBTV Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, các mẹ VNAH, các vị nguyên lãnh đạo, lãnh đạo huyện Hoà Thành, đại diện các tôn giáo, những người đã từng sống, chiến đấu ở huyện Toà Thánh (nay là huyện Hoà Thành) và gần 20.000 đoàn viên thanh niên, giáo viên, học sinh, nhân dân trong huyện. 

Đây là hoạt động thường niên được tổ chức vào ngày 14 tháng giêng Âm lịch hàng năm, nhằm ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng của huyện Tòa Thánh năm xưa (nay là huyện Hòa Thành), nơi có khá đông người dân theo đạo Cao Đài sinh sống. Với lòng yêu nước nồng nàn và sự góp sức, hợp lực giữa đồng bào lương - giáo đã tạo nên di tích lịch sử cách mạng động Kim Quang và nơi đây đã trở thành địa chỉ đỏ để giáo dục thế hệ trẻ.

Bí thư Huyện uỷ Hoà Thành Nguyễn Đài Thy phát biểu tại buổi họp mặt.

Mở đầu buổi họp mặt là màn múa lân khai hội và chương trình văn nghệ ôn lại truyền thống cách mạng Kim Quang do đội lân và đội văn nghệ Trung tâm Văn hóa huyện Hòa Thành biểu diễn, với chủ đề “Kim Quang- Sáng mãi ngọn lửa tự hào".

Tiếp theo là màn diễu hành hoành tráng của Đội Hồng kỳ do các bạn đoàn viên, thanh niên thực hiện với 87 lá cờ, tượng trưng 87 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Sau tiết mục diễu hành là nghi thức dâng hoa và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh để đất nước có được hoà bình, thống nhất và bình yên như hôm nay. 

Lãnh đạo tỉnh và huyện Hoà Thành thắp hương tưởng niệm anh hùng liệt sĩ.

Phát biểu trong lễ họp mặt, Bí thư Huyện uỷ Hoà Thành Nguyễn Đài Thy cho biết: "Sau khi được thành lập vào mùa thu năm1961, Ban Cán sự Đảng huyện Tòa Thánh đã chọn động Kim Quang tại núi Bà Đen làm căn cứ để thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo đấu tranh cách mạng. Hoạt động trong hang động nhỏ hẹp (chỉ khoảng 75 m2) với điều kiện hết sức thiếu thốn, khó khăn, nhưng Ban cán sự Đảng huyện ủy Tòa Thánh vẫn kiên cường bám trụ giữ núi, vừa đấu tranh quân sự, vừa đấu tranh chính trị, binh vận và phát triển lực lượng ngày một lớn mạnh.

Biểu diễn văn nghệ chào mừng buổi họp mặt.

Nơi đây đã đón nhận sự chỉ đạo của Đảng, giác ngộ và đưa ánh sáng cách mạng đến với đồng bào các tôn giáo, dân tộc, nhất là tín đồ đạo Cao Đài cùng tham gia cách mạng. Từ đó, đã có hàng ngàn người được bổ sung cho lực lượng vũ trang và bán vũ trang; đồng thời đóng góp nhiều công sức, của cải vật chất cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, góp phần đưa cách mạng miền Nam đi đến thắng lợi, thống nhất đất nước vào ngày 30.4.1975 lịch sử…

Đội Hồng kỳ diễu hành.

Buổi họp mặt hôm nay là dịp để cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện Hòa Thành cùng nhau ôn lại chặng đường đấu tranh gian lao mà anh dũng, tưởng nhớ các đồng chí, đồng đội, những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, góp phần đem lại hòa bình độc lập, ấm no, hạnh phúc cho toàn dân".

Hình ảnh tái hiện hoạt động thời chiến tranh của lực lượng vũ trang huyện Toà Thánh trong Động Kim Quang.

Đại diện thế hệ trẻ, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh, Bí thư Huyện đoàn Hoà Thành Võ Quốc Khánh khẳng định: "Tuổi trẻ Hoà Thành quyết tâm ra sức rèn đức luyện tài, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thi đua lao động sáng tạo- xung kích tình nguyện- đoàn kết, thực hiện tốt việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tổ chức Đoàn, cùng với Đảng bộ và nhân dân huyện Hòa Thành góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển...".

Hữu Thiện