BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành: Khảo sát đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại xã Long Thành Nam 

Cập nhật ngày: 25/04/2020 - 18:07

BTNO - Vừa qua, ông Nguyễn Văn Phong–Chủ tịch HĐND thị xã Hòa Thành làm trưởng đoàn đã đến khảo sát việc thực hiện chính sách đào tạo nghề lao động nông thôn tại xã Long Thành Nam.

Theo báo cáo của địa phương, hiện xã Long Thành Nam có gần 10.600 người trong độ lao động, trong đó có gần 9.000 lao động có việc làm thường xuyên, chiếm 85%.

Công nhân làm việc tại xí nghiệp- Ảnh minh hoạ

Trong 3 năm (từ 2017 – 2019), xã đã phối hợp mở được 3 lớp đào tạo nghề với 90 học viên, chủ yếu là nghề phi nông nghiệp như: may dân dụng, cắt uốn tóc và trang điểm thẩm mỹ. Sau khi học nghề, đa số các học viên đã vận dụng có hiệu quả các kiến thức học được vào phát triển kinh tế gia đình, góp phần nâng cao thu nhập.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn khảo sát đặt nhiều vấn đề xoay quanh đào tạo nghề và đưa ra những giải pháp, nhằm giúp địa phương khắc phục những hạn chế trong công tác đào tạo nghề lao động nông thôn, giải quyết việc làm đạt hiệu quả tốt hơn trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận tại cuộc khảo sát, Chủ tịch HĐND thị xã Hòa Thành Nguyễn Văn Phong ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà xã Long Thành Nam đạt được trong thời gian qua. Ông Phong đề nghị địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu được ý nghĩa, mục đích của công tác đào tạo nghề; phát triển mô hình liên kết với các công ty, xí nghiệp có nhu cầu lao động tay nghề, phối hợp đào tạo nghề theo địa chỉ để sau khi đào tạo người lao động có việc làm ngay và thu nhập ổn định.

Võ Liêm