BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hòa Thành: Kiểm tra công tác phòng dịch bệnh Covid-19 tại các trường học 

Cập nhật ngày: 01/03/2020 - 12:08

BTNO - Ngày 29.2, Phó Chủ tịch UBND thị xã Hòa Thành Lê Hồng Vân cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các trường học trên địa bàn.

Đoàn đến kiểm tra thực tế tại các trường THCS Lý Tự Trọng, THPT Nguyễn Trung Trực và THPT Nguyễn Chí Thanh về các quy trình trong công tác phòng, chống dịch bệnh cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai tại địa phương.

Đoàn kiểm tra trang bị thiết bị đo nhiệt kế điện tử tại phòng cách ly Trường THPT Nguyễn Chí Thanh.

Theo ghi nhận, đến thời điểm này, các trường đều trang bị thiết bị đo nhiệt kế điện tử, chuẩn bị phòng cách ly đề phòng có trường hợp xảy ra; công tác tổng vệ sinh phun thuốc khử khuẩn lớp học, nhà ăn đến nhà vệ sinh và các khu vực xung quanh trong trường được đảm bảo.

Ông Lê Hồng Vân – Phó Chủ tịch UBND thị xã Hòa Thành yêu cầu các đơn vị trường học, khi học sinh đi học trở lại, các trường cần chủ động tích cực tuyên truyền với phụ huynh, học sinh về các biện pháp phòng chống bệnh, cách thức tự theo dõi sức khỏe, khai báo khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh.

Các trường cũng phải kiểm soát chặt chẽ người ra vào khuôn viên nhà trường; tăng cường các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường; bố trí và đảm bảo các trang thiết bị phục vụ vệ sinh, nơi rửa tay có đủ xà phòng, dung dịch khử khuẩn và nước sạch; tăng cường thông khí tại lớp học bằng cách mở cửa ra vào và cửa sổ, hạn chế sử dụng điều hòa, không tổ chức chào cờ tập trung toàn trường mà tổ chức chào cờ tại lớp học.

Võ Liêm


Liên kết hữu ích