BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành: Lấy ý kiến thông qua Đề án thành lập thị xã Hòa Thành 

Cập nhật ngày: 21/08/2019 - 20:26

BTNO - Mới đây, ông Lê Hồng Vân- Quyền Chủ tịch UBND huyện Hòa Thành đã chủ trì hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức lấy ý kiến thông qua Đề án thành lập thị xã Hòa Thành và các phường thuộc thị xã.

Quang cảnh hội nghị.

Hội nghị nhằm lấy ý kiến cử tri về Đề án thành lập thị xã Hòa Thành và 4 phường thuộc thị xã trên cơ sở chuyển đổi nguyên hiện trạng dân số, diện tích, địa giới hành chính, gồm các phường Hiệp Tân, Long Thành Bắc, Long Thành Trung; riêng thị trấn Hòa Thành dự kiến tên gọi là phường Long Hoa.

Phạm vi lấy ý kiến cử tri của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện theo hình thức phát phiếu lấy ý kiến đến từng hộ gia đình. Dự kiến tổ chức lấy ý kiến cử tri từ ngày 27-29.8; thực hiện kiểm phiếu vào ngày 30.8 đến ngày 1.9 và báo cáo kết quả lấy ý kiến của tri vào ngày 4.9.2019.

Một góc huyện Hòa Thành nhìn từ trên cao.

Kế hoạch yêu cầu cấp ủy Đảng, chính quyền, UB.MTTQ và các đoàn thể của huyện, các xã, thị trấn có trách nhiệm chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức và nhân dân trên địa bàn hiểu rõ lý do và sự cần thiết phải thành lập các phường và thành lập thị xã Hòa Thành, từ đó tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương.

Theo UBND huyện Hòa Thành, các Đề án này sẽ thông qua HĐND các cấp tại kỳ họp sắp tới, nhằm đảm bảo công khai, dân chủ và đúng quy định của pháp luật.

Võ Liêm