BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành: Phát hiện thực phẩm ôi, thiu trong chế biến thức ăn cho công nhân

Cập nhật ngày: 16/07/2011 - 11:02

(BTNO)- Vừa qua, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) huyện Hoà Thành đã tiến hành kiểm tra đột xuất công tác đảm bảo VSATTP ở Công ty TNHH Highvina Apparel, đóng trên địa bàn ấp Long Yên, xã Long Thành Nam, huyện Hoà Thành.

Dầu cặn, cũ được nhà bếp sử dụng trong chế biến thức ăn cho công nhân

Đây là công ty 100% vốn Hàn Quốc, sử dụng 1.500 lao động địa phương, chủ yếu may xuất khẩu quần áo các loại. Qua kiểm tra bếp ăn tập thể của công ty, đoàn đã phát hiện một số loại thực phẩm thức ăn đã bị hư hỏng, bốc mùi hôi thối nhưng vẫn còn chứa trong tủ đông lạnh dành chế biến thức ăn cho công nhân như thịt gà, cá khô, mì căn, đậu hủ; một số loại rau, củ, quả rất cũ… Đoàn còn phát hiện nhà bếp của công ty này luôn sử dụng dầu thực vật cũ dùng để chiên đi, chiên lại nhiều lần, loại dầu này có nguy cơ gây ung thư nếu dùng lâu ngày.

Được biết, trước đây, công nhân công ty cũng đã phản ánh tình trạng thức ăn không đảm bảo an toàn, lãnh đạo công ty đã thay đổi người phục vụ nấu ăn và hợp đồng mới với bà Trần Kim Vui, chủ Công ty TNHH MTV Minh Phúc (Khu phố 2, Phường 2, Thị Xã Tây Ninh), đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ suất ăn công nghiệp. Tuy nhiên tình trạng này vẫn không được cải thiện. Ngoài thức ăn cũ và hôi thối, mốc meo, khu vực bếp ăn, chỗ nấu nướng cũng không đảm bảo vệ sinh, chưa đạt theo tiêu chuẩn quy định, máy che của khu vực ăn uống đã xuống cấp, hư hỏng, nhiều chỗ đã mục nát… Đoàn đã lập biên bản và tiến hành tiêu huỷ số thực phẩm ôi, cũ trên.

Số thực phẩm ôi, thiu, cũ vẫn chứa trong tủ đông đã được đoàn kiểm tra phát hiện

Sau kiểm tra, đoàn cũng đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo công ty và người phụ trách nấu ăn. Tại đây, đoàn đề nghị công ty và chủ cơ sở nấu ăn phải nâng cao chất lượng trong khẩu phần ăn hàng ngày cho công nhân; phải đảm bảo thực phẩm chế biến tươi sống, có đầy đủ chất dinh dưỡng để công nhân có sức khoẻ tốt trong lao động sản xuất. Riêng khu vực ăn uống, đoàn đề nghị công ty phải nhanh chóng sửa chữa, cải tạo lại khu vực này, nơi ăn uống phải khang trang thoáng mát và đảm bảo hợp vệ sinh theo quy định, từng khẩu phần thức ăn phải được đậy kín… Sau khi nhắc nhở, đoàn đã lập biên bản phạt hành chính số tiền 1 triệu 250 ngàn đồng và cho thời hạn khắc phục sửa chữa.

Nguyễn An