BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành: Rộn ràng Trung thu yêu thương 

Cập nhật ngày: 13/09/2024 - 07:23

BTNO - Dịp Tết Trung thu 2024, Thị đoàn, Hội đồng Đội thị xã Hoà Thành tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em vui Trung thu.

Làm mâm cỗ Trung thu.

Mới đây, tại Nhà Văn hoá dân tộc xã Trường Tây, chương trình trao quà Tết Trung thu cho trẻ em dân tộc với chủ đề “Trung thu cho em - Lồng đèn thắp sáng ước mơ” diễn ra sôi nổi. Ban tổ chức trao 130 phần quà cho trẻ em Khmer, do Cơ sở sản xuất nhang Vạn Linh Hương tài trợ. Tại chương trình, các em còn được xem tiết mục múa trống, múa lân đặc sắc; giao lưu cùng chị Hằng, chú Cuội và tham gia rước đèn Trung thu.

Tại Trường Khuyết tật tỉnh, Thị đoàn phối hợp Hội Doanh nhân trẻ và Công ty TNHH Tân Nhiên tổ chức ngày hội “Trung thu ấm áp, lan toả yêu thương”, trao 150 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bên cạnh chăm lo, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Thị đoàn còn tổ chức Hội thi “Khéo tay vui Trung thu” với nhiều hoạt động thú vị, tạo sân chơi lành mạnh cho các em thiếu nhi.

Trao quà Trung thu cho trẻ em Khmer.

Tại hội thi, các em học sinh khối tiểu học tham gia hoá trang chị Hằng, chú Cuội với những vật liệu tái chế như: giấy, bìa carton, túi nilong… Ngoài ra, các em còn tham gia thi dán lồng đèn đủ màu sắc, đủ kiểu dáng từ truyền thống đến cách tân; thi trang trí mâm cỗ Trung thu theo chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam - Tự hào một dải non sông”.

Một trong những hoạt động được nhiều em thiếu nhi đón chờ nhất tại Hội thi là làm bánh Trung thu. Các em không khỏi phấn khích khi lần đầu được trải nghiệm tự tay nhào bột, làm nhân, ép khuôn, nướng bánh… để làm ra một chiếc bánh Trung thu truyền thống.

Các em thiếu nhi hào hứng tham gia rước đèn Trung thu.

Phần thi trang trí lồng đèn gỗ lần đầu được đưa vào hội thi nhận được sự hào hứng tham gia của các em thiếu nhi, với thành phẩm là kiểu dáng chiếc đèn Trung thu vô cùng bắt mắt, mới mẻ.

Ngoài tập trung chăm lo cho thiếu nhi tại địa phương vui Trung thu, Thị đoàn còn dành nhiều nguồn lực hướng đến trẻ em vùng xa, vùng biên giới. Đơn vị đã phối hợp tổ chức được 3 đợt tặng quà với hơn 200 phần quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phước Chỉ (thị xã Trảng Bàng), xã Hoà Thạnh và Hảo Đước (huyện Châu Thành).

K.K