Thời Sự - Chính trị   Xây dựng Đảng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành: Sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng 9 tháng năm 2022 

Cập nhật ngày: 07/10/2022 - 08:38

BTNO - Sáng 6.10, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Thị uỷ Hoà Thành tổ chức sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng 9 tháng năm 2022, triển khai nhiệm vụ công tác 3 tháng cuối năm 2022. Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ Nguyễn Văn Phong đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ Hoà Thành Nguyễn Văn Phong phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Thời gian qua, UBKT các cấp thực hiện tốt các mặt công tác theo quy định của Điều lệ Đảng và hoàn thành các nhiệm vụ do cấp uỷ giao, thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Trong 9 tháng năm 2022, cấp uỷ các cấp kiểm tra 18 tổ chức đảng và 17 đảng viên; giám sát chuyên đề 11 tổ chức đảng và 12 đảng viên. Riêng UBKT các cấp kiểm tra 29 đảng viên và 14 tổ chức đảng khi có dấu hiệu vi phạm; kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đối với 55 tổ chức đảng và kiểm tra việc thi hành kỷ luật trong đảng 5 tổ chức đảng.

Qua kiểm tra, giám sát, cấp uỷ các cấp thi hành kỷ luật 5 đảng viên, giảm 7 đảng viên so cùng kỳ. Trong đó, Ban Thường vụ Thị uỷ thi hành kỷ luật 2 đảng viên, Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở thi hành kỷ luật 3 đảng viên. Hình thức kỷ luật khai trừ 2, khiển trách 3, nội dung vi phạm về những điều đảng viên không được làm; chính sách dân số kế hoạch hoá gia đình và vi phạm khác.

Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ Nguyễn Văn Phong yêu cầu trong thời gian tới, ngành kiểm tra các cấp chủ động nắm tình hình, phát hiện và kịp thời kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm; xem xét, kết luận, xử lý đơn tố cáo, khiếu nại của tổ chức đảng và đảng viên theo quy định của Điều lệ Đảng, hạn chế thấp nhất tình trạng tồn đọng, kéo dài, gây bức xúc; quan tâm kiện toàn bộ máy cơ quan Uỷ ban Kiểm tra và đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra các cấp, bảo đảm đủ số lượng và chất lượng.

Võ Liêm