BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hòa Thành tiếp xúc định kỳ Dân tộc - Tôn giáo cuối năm 2020 

Cập nhật ngày: 17/12/2020 - 21:06

BTNO - Vừa quan, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Hòa Thành tổ chức hội nghị lần thứ 5 khóa XII, nhiệm kỳ 2019 – 2024 và tiếp xúc định kỳ Dân tộc – Tôn giáo năm 2020.

Năm qua, Mặt trận các cấp trong thị xã và các tổ chức tôn giáo ở Hoà Thành phối hợp vận động đóng góp cho quỹ "Vì người nghèo" được trên 1,9 tỉ đồng, đạt hơn 159% so với chỉ tiêu giao; xây tặng và sửa chữa được 31 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa trị giá trên 1,6 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Phong-Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Hòa Thành tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân.

Đại diện tôn giáo, dân tộc trên địa bàn thị xã cũng đã kiến nghị chính quyền địa phương cần tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các thành phần xấu lợi dụng tuyên truyền trên mạng xã hội chống phá tôn giáo,...

Tại buổi gặp mặt, Giáo hữu Ngọc Quả Thanh – Phó ban đại diện Hội Thánh Cao Đài Tây Ninh thông tin thêm về hoạt động của tôn giáo Cao đài trên địa bàn tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19, cũng như các tổ chức tôn giáo vận động chức sắc, chức việc ủng hộ tiền, vật chất, nhu yếu phẩm cùng với địa phương chăm lo cho người dân, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và ủng hộ các tỉnh miền Trung, bão lụt vừa qua,… với tổng giá trị trên 16 tỉ đồng.

Đại biểu tôn giáo phát biểu ý kiến tại hội nghị tiếp xúc.

Hội nghị cũng thông qua tờ trình, hiệp thương về việc bầu bổ sung thay thế 6 Ủy viên Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã khóa XII, nhiệm kỳ 2019 - 2024, thay cho các Ủy viên đã nghỉ hưu và chuyển công tác.

Dịp này, UBND thị xã Hòa Hòa Thành khen thưởng cho 6 tập thể, 2 cá nhân có thành tích tốt trong công tác Mặt trận và cuộc vận động Quỹ “Vì người nghèo” năm 2020.

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Nguyễn Văn Phong-Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Hòa Thành ghi nhận những đóng góp ý kiến quý báu của các tổ chức tôn giáo, để địa phương tiếp tục lãnh đạo, điều hành, đưa kinh tế - xã hội của địa phương phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

 Võ Liêm