BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hòa Thành: Tổ chức Lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương tại Báo Quốc từ 

Cập nhật ngày: 11/04/2022 - 08:36

BTNO - Sáng 10.4, (nhằm mùng 10 tháng 3 âm lịch), tại Báo Quốc từ (phường Long Hoa, thị xã Hòa Thành) Ban Cai quản Họ Đạo liên phường Long Hoa và Long Thành Bắc (thị xã Hòa Thành) tổ chức Lễ giỗ Đức Quốc Tổ Hùng Vương năm 2022, nhằm tri ân những bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

 

Lãnh đạo thị xã Hòa Thành dâng hoa trước bàn thờ Đức Quốc tổ Hùng Vương.

Do dịch bệnh Covid-19, Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay chỉ tổ chức phần lễ, không tổ chức phần hội, đúng 8 giờ, buổi lễ chính thức được bắc đầu.

Ngài Đầu sư Thượng Tám Thanh- Chưởng quản Hội thánh Cao Đài Tòa thánh Tây Ninh, lãnh đạo thị xã Hòa Thành, lãnh đạo phường Long Hoa và Long Thành Bắc cùng đông đảo tín đồ theo đạo Cao Đài và nhân dân từ các địa phương trong tỉnh đến dâng hoa, dâng hương trước bàn thờ Đức Quốc tổ Hùng Vương và bàn thờ Tổ quốc ghi công.

Sau đó mọi người dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến công ơn dựng nước của vua Hùng, Bác Hồ kính yêu và anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh cho độc lập, tự do của dân tộc.

Lễ giỗ Đức Quốc Tổ Hùng Vương tại Báo Quốc từ, thị xã Hòa Thành.

Tiếp theo là phần lễ đăng điện cúng tế Đức Quốc tổ Hùng Vương được thực hiện theo nghi thức tôn giáo Cao Đài. Đây là hoạt động truyền thống có từ lâu đời, đã trở thành hoạt động văn hóa của tín đồ tôn giáo Cao Đài và người dân địa phương.

Võ Liêm